Tự làm nhà thông minh chưa đến 1 triệu đồng với công tắc HMX-3CTIR-V1

.

Những thiết bị cần có

Đầu tiên là Wi-Fi, bạn gần như không thể thiết lập được nhà thông minh nếu không có kết nối Internet. Hầu hết thiết bị trong nhà được liên kết với nhau trên không gian mạng.

Tiếp đến là Trung tâm điểu khiển nhà thông minh để cài đặt các ứng dụng, trợ lý ảo. Điện thoại cũng cho phép điều khiển từ xa các thiết bị điện gia dụng trong gia đình mà không cần remote truyền thống.

Google Home Mini là lựa chọn phù hợp nếu bạn bắt đầu “chơi” nhà thông minh. Model này đang bán nhiều trên thị trường với giá khoảng 500.000 đồng. Thiết bị cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói và phát nhạc.

Tự Làm Nhà Thông Minh Chưa đến 1 Triệu đồng

Bộ Broadlink RM Mini 3 giúp điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng remote hồng ngoại, giá khoảng 250.000 đồng. Model này có thể kết nối với hầu hết thiết bị hiện đại trong nhà, như TV, điều hoà, quạt, thiết bị âm thanh… Bạn có thể điều khiển qua ứng dụng trên điện thoại hoặc ra lệnh bằng giọng nói khi kết hợp với Google Home. Ngoài ra Broadlink RM Mini 3 còn có tính năng hẹn giờ, thiết lập ngữ cảnh cho từng thiết bị.

Ổ cắm, công tắc thông minh là lựa chọn hợp lý nhất để tự động hoá các thiết bị gia dụng còn lại như hệ thống đèn, nồi cơm điện, bình nước nóng… Các thiết bị này được bày bán nhiều trên thị trường, mẫu mã phong phú, dễ sử dụng giá từ vài trăm nghìn đồng. Một trong các công tắc thông minh phổ thông có giá rẻ nhất đó chính là công tắc HMX-3CTIR-V1. Công tắc điều khiển từ xa bằng hồng ngoại này cho phép bạn có thể học lệnh điều khiển được 99%các loại điều khiển dùng sóng hồng ngoại đang có trên thị trường( Trừ remote điều hoà). Bạn có thể mua được công tắc HMX-3CTIR-V1 với giá chỉ chưa tới 100,000 đồng. Chi tiết cách đấu nối thay thế công tắc HMX-3CTIR-V1 sẽ được hướng dẫn chi tiết trong số tiếp theo.

Tự Làm Nhà Thông Minh Chưa đến 1 Triệu đồng

Thiết lập trợ lý ảo của Google

Loa Google Home Mini cần được cắm điện 24/24 và kết nối với hệ thống Wi-Fi. Sau đó bạn tải về ứng dụng Google Home, kết nối với loa và trợ lý ảo Google Assistant.

Nếu dùng iPhone, bạn có thể vào App Store và tải về ứng dụng Google Assistant. Trên Android, trợ lý ảo đã có sẵn trong điện thoại. Bạn chỉ cần cài đặt lại ngôn ngữ để nhận diện tiếng Việt tốt hơn bằng cách vào App Google chọn vào mục “thêm” ở góc phải màn hình, chọn Cài đặt – Trợ lý Google – Trợ lý – Ngôn ngữ và lựa chọn tiếng Việt trong danh sách. Sau đó Google sẽ yêu cầu bạn đọc “OK Google” 4 lần để nhận diện giọng nói.

Kết nối các thiết bị với Broadlink RM3 Mini

Tương tự loa Google, Broadlink RM3 Mini cũng phải được cắm điện liên tục. Trên cửa hàng của iOS hoặc Android, bạn tìm ứng dụng Intelligence Home Center và tải về. Ở Việt Nam, phiên bản quốc tế sẽ hoạt động ổn định hơn bản dành cho thị trường châu Âu.

Đồng bộ lệnh giữa Broadlink RM3 Mini và công tắc HMX-3CTIR-V1: Trên ứng dụng broadlink sẽ có sẵn các giao diện điều khiển cho bạn lựa chọn. Mẹo nhỏ là bạn nên chọn một giao diện điều khiển từ xa tivi để phát mã ir cho các công tắc HMX-3C-TIR-V1 vì nó có sẵn các phím số để dễ nhỡ và quản lý thiết bị.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán