Trải nghiệm các tính năng tuyệt vời và cao cấp tại một ngôi nhà thông minh

Dựng xây ngôi nhà thông minh đang là ước mơ của nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Vậy bạn có biết nhà thông minh là gì? Những tiện ích nào bạn được trải nghiệm ở căn nhà đó? Lưu ý khi mua thiết bị thông minh? Cùng Ahalong tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là nhà thông minh?

Nhà thông minh hay còn gọi là smart home, là ngôi nhà sử dụng các thiết bị điện tử và điện lạnh hiện đại. Sản phẩm có khả năng kết nối đồng bộ và điều khiển được bằng điện thoại qua internet hay bluetooth. Ngôi nhà trở nên tiện nghi, hiện đại nhờ sở hữu bộ sản phẩm thông minh có chức năng tự động hoặc bán tự động.

Một ngôi nhà đa năng giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, giảm thiểu bất tiện rất tốt. Đây là xu hướng đã phát triển ở nước ngoài rất lâu và hiện đang là mơ ước của nhiều gia đình Việt.

Nhà thông minh mang đến lợi ích nào?

Chúng ta không chỉ yêu thích kiểu nhà thông minh nhờ vẻ sang trọng, hiện đại mà còn vì lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Tiết kiệm năng lượng

Hiện nay, tiết kiệm năng lượng là điều được mọi người quan tâm. Khi sử dụng nhà thông minh bạn không cần lo lắng khi quên tắt tivi, điều hòa, quạt… Vì tất cả đã được thiết lập sẵn bằng các phần mềm trên điện thoại.

Kiểm soát hệ thống ánh sáng

Kiểm soát hệ thống ánh sáng là điều mà bất kỳ thiết kế nhà thông minh nào cũng muốn hướng đến. Hệ thống này được xem như cánh tay đắc lực của gia chủ trong nhiều trường hợp:

  • Điều khiển hệ thống đèn trong phòng nhờ điện thoại dù bạn phải đi xa nhà.

  • Chế độ bật/ tắt hệ thống chiếu sáng hoặc cảm biến phát sáng khi có người di chuyển đến.

  • Chức năng điều khiển tắt bật bằng giọng nói nhờ trợ lý ảo.

Môi trường, nhiệt độ, độ ẩm được kiểm soát hiệu quả

Một môi trường sống lành mạnh còn phải đảm bảo yếu tố về sức khỏe. Tính năng nhà thông minh cung cấp cho gia chủ thông tin về độ ẩm, nhiệt độ môi trường thông qua điện thoại. Nếu nhận thấy sự mất cân bằng về các yếu tố này, bộ điều khiển sẽ tự động điều chỉnh sao cho phù hợp. Nhằm đảm bảo mục tiêu cuối cùng là duy trì không khí trong lành, an toàn cho người dùng.

Khả năng điều khiển điều hòa thông minh

Hiện nay, tất cả các sản phẩm điều hòa đều được cài đặt hệ thống điều khiển thông minh sẵn. Bạn có thể điều khiển điều hòa bằng điện thoại hay máy tính đơn giản. Có rất nhiều tính năng điều khiển thông minh đang được ứng dụng:

  • Bật/ tắt điều hòa thông qua ứng dụng khi không có mặt ở nhà;

  • Kiểm tra nhiệt độ và trạng thái hoạt động từ khoảng cách xa;

  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với không gian, nhiệt độ ngoài trời;

  • Chức năng điều khiển giọng nói qua Google Assistant hoặc Alexa hay các ứng dụng như Tuya, Broadlink..

Ngoài ra, nhà thông minh cũng dùng cách thức tương tự để điều khiển tivi và một số vật dụng khác.

Duy trì an ninh

Smart home còn sở hữu hệ thống camera giám sát vô cùng chất lượng nhằm giám sát 24/24h. Bạn có thể quan sát các hoạt động của ngôi nhà bằng điện thoại, laptop…

Sản phẩm camera có kết hợp cảm biến chuyển động mang đến hình ảnh sắc nét ngay cả ban đêm. Khi có người lạ đột nhập vào nhà, hệ thống cảm biến được kích hoạt và hú còi, bật đèn hay phát cảnh báo cho người nhà biết.

Những lưu ý khi mua thiết bị thông minh

Nhà thông minh đang là xu hướng được nhiều gia đình trẻ hướng đến. Tuy nhiên, khi mua sắm vật phẩm cho không gian nhà ở, gia chủ cũng cần chú ý một vài điều.

Đầu tiên, smarthome An Phát bạn nên cân nhắc sử dụng thiết bị điện tử tương thích với hệ thống nhà thông minh như Google Home, Alexa.

Bạn cần duy trì mạng ổn định trong toàn thời gian sử dụng. Nếu không, các tính năng của nhà thông minh sẽ bị gián đoạn. Thậm chí, hoạt động của một vài thiết bị điện tử có thể không chính xác.

Khi sử dụng nhà thông minh, gia chủ phải chấp nhận cung cấp quyền truy cập định vị cho nhà cung ứng. Do vậy, một số thông tin của khách hàng rất dễ bị lộ, gia chủ nên cân nhắc khi cung cấp quyền cho chúng. Đồng thời, nên ưu tiên sử dụng sản phẩm mà bạn có thể tự kiểm soát thông tin.

Trên đây là một vài tiện ích của nhà thông minh mà bạn nên biết. Nếu đang có ý định xây dựng nhà ở thông minh, hãy ghé website: ahalong.vn để được tư vấn sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán