Thực đơn mâm cơm hàng ngày cho mọi gia đình đầy đủ dinh dưỡng

hực đơn mâm cơm hàng ngày gia đình miền Bắc hôm nay gồm có các món : Canh chua Cá mú,

1. Canh chua Cá Mú

Mở đầu thực đơn bữa cơm mọi gia đình 3 món hôm nay sẽ là món canh chua Cá Mú vô cùng hấp dẫn, đặc sắc với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau.

DSC_0183

Cá mú là loại cá bổ dưỡng, thịt cá thơm ngon. Cá mú ăn ngon nhất là hấp cuốn bánh tráng, sẽ giữ được hương vị ngọt thơm của thịt cá.

DSC_0176

DSC_0159

Nguyên liệu:

  • 1 con cá mú
  • rau nấu canh chua (gồm me chín, bạc hà, đậu bắp, rau ngò gai, rau ngổ, cà chua, thơm chín, giá). Những nguyên liệu này thường bán combo khi mua “đồ nấu canh chua”
  • 4~5 tép tỏi
  • 2~3 của hành tím, xắt mỏng.
  • ướp cá: 1 trái ớt băm, 1 củ hành tím băm nhỏ, 1/2 thìa muối
  • muối, đường, nước mắm, dầu ăn

Hướng dẫn chế biến món:

  1. Cá mú làm sạch, ướp với ớt băm, hành tím, muối (tỷ lệ như trên) ít nhất 15 phút
  2. Rau rửa sạch, cắt nhỏ cà chua làm 4 hoặc làm 6 nếu trái to, cắt thơm thành khúc, cắt bạc hà đậu bắp thành miếng nhỏ vừa. cắt nhỏ rau ngò gai và rau ngổ, rửa sạch giá để ráo nước.
  3. Đập dập tỏi, bóc vỏ. Sau đó, đặt nồi lên bếp, cho vào 1 tbsp dầu ăn, khi dầu nóng, cho tỏi đã đập vào phi đến khi thơm vàng thì vớt tỏi ra để sang một bên
  4. Sau khi đã vớt tỏi ra, cũng trong nồi đó, cho hành tím xắt mỏng vào, phi đến khi hành vừa vàng thì cho cá vào ( lưu ý đừng để lửa to dễ cháy dầu sẽ làm cá dính vào nồi). Thịt cá vừa săn thì trở mặt ngay. Mỗi mặt cá chiên khoảng 30s. Sau đó lấy cá ra để sang 1 bên.
  5. Nấu một cup nước sôi, cho me chín vào dầm cho nước chua. Sau đó rây me qua rây để lấy nước, bỏ xác me đi
  6. Tiếp tục cho vào nồi đó 2 cup nước (480ml), để lửa vừa nấu đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ. Cho nước me, thơm, cà chua vào nồi, nấu đến khi sôi thì lại cho cá vào nồi lại, để thật nhỏ lửa và vớt bọt. Cho vào 1/2 tsp muối, 1,5 tbsp đường, 1 tbsp nước mắm . Lúc này bắt đầu nêm nước dùng, tùy theo khẩu vị có thể gia giảm lượng đường và nước mắm thêm vào từng chút một.
  7. Khi đã nêm xong và nước bắt đầu sôi lại thì vớt cá ra để lên dĩa cho cá không bị nát.
  8. Tiếp tục cho các nguyên liệu rau còn lại như đậu bắp, bạc hà, giá, rau mùi. Đến khi sôi lại thì tắt bếp.

2. Thịt Ba Chỉ Luộc

Có những ngày chỉ thèm đĩa ba chỉ luộc chấm mắm tỏi

Mẹo luộc thịt ba chỉ thơm ngon, trắng giòn

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt lợn ba chỉ: 0,5kg

Hành khô: 5 củ

Muối, đường, bột canh, giấm gạo, bột canh

Nước sôi để nguội: 1-2 lít

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon, trắng giòn

Mẹo luộc thịt ba chỉ thơm ngon, trắng giòn2

1. Thịt rửa thật sạch, cho miếng thịt vào xoong, đổ nước lạnh ngập miếng thịt, cho 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối rồi đun sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại thịt bằng nước lạnh.

2. Đun to lửa cho sôi lên 1 phút rồi bắc ra ngoài đổ nước luộc thịt đầu tiên này đi, rửa sạch miếng thịt và xoong dưới vòi nước lạnh. Tiếp tục cho thịt và nước vào đun sôi như lần 1.

3. Vặn to lửa cho nước luộc thịt sôi, thả hành tím thái lát nhỏ vào nồi. Sau đó lần lượt cho 1 chút 1 thía cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê mì chính, 1/2 thìa cà phê đường vào nồi nước luộc thịt đang sôi. Từ từ hạ lửa nhỏ cho sôi lăn tăn.

4. Thời gian luộc thịt không thể đoán định chính xác vì còn phụ thuộc vào miếng thịt bạn luộc to hay nhỏ, dày hay mỏng. Tới khi nước đã sôi khoảng chừng 8 - 10 phút bạn hãy dùng đũa tre để thử thịt.

Mẹo luộc thịt ba chỉ thơm ngon, trắng giòn3

Nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì có nghĩa là thịt chưa chín vậy thì hãy tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng và không còn nước màu hồng chảy ra nữa.

3. Rau Cải Luộc

Để mâm cơm cuối tuần thêm tròn vị, đủ chất cũng như đỡ ngán thì món rau luộc là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng Thảo thực hiện nhanh món rau cải luộc nhé

Nguyên liệu:

hướng dẫn chế biến:

Bước 1: Đối với rau cải mọi người có thể tùy chọn ( cải thìa, cải bẹ xanh, cải ngòng..) sau đó nhặt rửa sạch với nước muối loãng và để ráo. Gừng gọt vỏ, đập giập.

Bước 2: Mọi người nấu nước luộc rau, khi nước sôi cho 1 thìa muối vào, cho rau cải vào luộc, cải vừa chín tới thì cho thêm ít gừng, tắt bếp, vớt cải dàn ra để ráo. Cách này giúp cải vừa tươi xanh, vừa thơm sau khi luộc.

Món này mọi người nên dùng với nước mắm gừng hoặc mắm tỏi sẽ vô cùng ngon. Bên cạnh đó, phần nước luộc rau chị em có thể lấy phần trên, cho ra tô lớn làm canh.

HaloFood247 chúc các bạn ngon miệng!






Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán