Thực đơn cháo hải sản vừa thổi vừa khen ngon

Đẩy lùi cơn lạnh bằng thực đơn cháo hải sản bổ dưỡng thôi các bạn ơi!

MÓN CHÍNH:

Thời tiết chuyển mùa là lúc con người ta dễ chán những món cơm thường ngày. Nhân dịp trời trở lạnh, bạn có thể đổi khẩu vị cho cả nhà bằng món cháo hải sản nóng hổi, đơn giản mà vẫn đủ chất này nhé!

menu-1-7237c
Cách làm món cháo hải sản:

- Sơ chế: ngâm sò điệp khô trong nước ấm khoảng 30 phút rồi rửa sạch, xé nhỏ. Bóc vỏ tôm, tách bỏ chỉ đen trên sống lưng rồi thái làm đôi theo chiều dọc, sau đó ướp với một chút muối, hạt tiêu và gừng. Rửa sạch hành lá rồi thái nhỏ. Bóc vỏ, đập dập hành tỏi.

- Phi thơm tỏi với dầu ăn và cho gạo vào xào cho săn lại, sau đó thêm một tô nước vào nấu cho đến khi gạo nở bung. Bạn lưu ý khuấy trong quá trình nấu để cháo không bị cháy ở đáy nồi nhé!

- Sau khi cháo đã nấu được khoảng 30 phút thì cho sò điệp vào.

- Khoảng 15 – 20 phút sau, tiếp tục thêm tôm vào nấu cùng cho tới khi tất cả các nguyên liệu chín mềm nhừ. Nêm nếm sao cho vừa ăn, thêm hành lá vào cùng rồi nhanh chóng tắt bếp.

- Múc cháo ra bát, rắc thêm chút tiêu hạt cho dậy mùi thơm.


MÓN ĂN KÈM:

Có cháo hải sản rồi, lại có thêm đĩa củ cải muối chua chua, ngọt ngọt, cay cay để ăn kèm thì quá tuyệt phải không nào? Bạn có thể làm một hũ lớn rồi bảo quản trong tủ lạnh để lấy ra ăn dần trong từng bữa, rất là tiện lợi và nhanh gọn đấy!

menu-2-7237c

banner-3f249


TRÁNG MIỆNG:

Có lẽ chẳng có loại quả nào lại phổ biến, dễ ăn và lành tính “đệ nhất” như quả chuối. Với loại quả quen thuộc này, chúng mình hoàn toàn có thể chế biến nên những món ăn mới mẻ, lạ miệng mà không kém phần hấp dẫn, tiêu biểu như là món chè chuối. Từng miếng chuối mềm thơm thấm đượm nước cốt dừa ngọt ngào, béo ngậy, chỉ mới nghĩ tới thôi là đã thấy thích lắm rồi!

menu-3-7237c

banner-3f249

Đi chợ cần mua những gì:
(cho khoảng 3 – 4 người ăn)

Thịt:
- 300g tôm tươi
- 200g sò điệp khô

Rau củ quả:
- 300g củ cải trắng
- Hành lá, gừng, tỏi, hẹ, ớt bột, ớt tươi, hạt tiêu, muối…

Khác:
- Gạo để nấu cháo (gạo nếp, gạo tẻ theo tỷ lệ 7:3 hoặc 8:2)
- 10g bột nếp
- 5 trái chuối chín
- 30g trân châu
- 250ml nước cốt dừa
- Vài cái lá nếp

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán