Review Google Nest WiFi Pro

Vừa qua, Google đã chính thức tung ra sản phẩm Google Nest WiFi Pro với nhiều thông tin chi tiết. Nest WiFi Pro được xem là phiên bản nâng cấp của các dòng Nest WiFi tiền nhiệm.Phiên bản nâng cấp này sẽ không còn được hỗ trợ loa thông minh thông qua Google Assistant. Thay vào đó, người dùng có thể truy cập mạng mạnh hơn. Bởi Nest WiFi Pro tích hợp mạng Wifi 6E thay vì sử dụng mạng Wifi 5 như trước đây. Trong những không gian lý tưởng, WiFi 6E được phát ra từ Nest WiFi Pro có tốc độ lên đến 6Gb/s. Hay thậm chí trong những không gian rộng, có vật cản thì tốc độ truy cập mạng vẫn nhanh hơn so với WiFi 5.

1. Thiết kế và thiết lập Nest WiFi Pro

1.1 Thiết kế hiện đại, tối giản

Cũng như các dòng sản phẩm trước của Google, Google Nest WiFi Pro có thiết kế bo tròn và nhỏ gọn hơn sản phẩm trước. Bên cạnh đó, với màu sắc đơn giản, nhã nhặn phủ một lớp bóng tối giản, thời thượng.

nest wifi pro 1Google Nest Wifi Pro with Wi Fi 6Egoogle nest wifi pro 7 sub

Mỗi một thiết bị Nest WiFi Pro có thiết kế và cấu tạo giống nhau. Đều được trang bị 2 cổng LAN Ethernet Gigabit vào và ra. Vì vậy ngoài lựa chọn kết nối không dây, bạn có thể đi dây LAN để tăng độ ổn định. Ở giữa 2 cổng Ethernet của thiết bị người dùng có thể dễ dàng thấy ổ cắm được trang bị. Đây là điểm nổi bật trên Nest WiFi Pro được cải tiến so với các dòng sản phẩm trước.

Bên cạnh đó, trên mỗi thiết bị đều được trang bị đèn LED để hiển thị trạng thái mạng. Và Nest WiFi Pro sẽ đóng vai trò là một bộ định tuyến chính giúp giải phóng các trạm nằm xung quanh nhà bạn.

1.2 Quá trình thiết lập

Theo phong cách điển hình của Google, việc thiết lập Nest WiFi Pro vô cùng đơn giản. Đặc biệt nếu người dùng sử dụng ứng dụng Google Home và thiết lập tất các các phòng, nhóm. Người dùng sẽ được nhận những chỉ dẫn rõ ràng về cường độ kết nối. Sau khi quét mã QR và đặt nó trong nhà, sau đó hoàn tất việc thiết lập.

nest wifi pro 2

2. Các tính năng và hỗ trợ nhà thông minh

Tương tự như những sản phẩm trước, Google Nest WiFi giúp bạn điều khiển WiFi dễ dàng với Google Assistant. Bên cạnh tính năng phát WiFi với tốc độ cao. Nest Wifi Pro còn có tích hợp những tính năng thú vị và hữu ích hơn các dòng trước đây của Google như:

2.1 Tính năng Guest Wifi (Mạng khách)

Người dùng có thể tạo không gian mạng mới dành riêng cho khách đến nhà của mình với password riêng. Đặc biệt, bạn còn có thể cấp quyền/ hạn chế khách truy cập vào một số thiết bị trong nhà. Với thời gian cụ thể như máy tính, TV, điều hoà,…

2.2 Tính năng Family Safety (An toàn gia đình)

Đối với những gia đình có con nhỏ, tính năng này cho phép đặt lịch trình của từng thiết bị. Và hạn chế một số nội dung nhất định thông qua cơ sở dữ liệu của “Google SafeSearch’s database”. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ giới hạn ở ‘bật’ hoặc ‘tắt’.

google nest wifi pro 6 subgoogle nest wifi pro 5 sub

2.3 Tính năng Priority Device

Với tính năng này người dùng có thể ưu tiên băng thông cho từng thiết bị đang kết nối mạng trong nhà của mình

3. Tổng kết

Trên thực tế, Nest Wifi Pro là thiết bị cung cấp tiêu chuẩn Wi-Fi mới nhất. Và cải tiến nhất so với các dòng trước đây. Nest WiFi Pro còn là một bộ định tuyến Thread Border. Sẽ cho phép bạn kết nối các thiết bị Thread tầm xa để mở rộng mạng lưới của bạn hơn nữa. Đồng thời, người dùng sẽ không thực sự gặp phải bất kỳ sự cố rớt mạng nào. Và tốc độ khá ổn định hơn so với dòng Nest WiFi trước.

google nest wifi pro 8google nest wifi pro 9

Ngoài ra, Nest Wifi Pro cũng giúp bảo vệ mạng của bạn khỏi bị tấn công và tránh được các phần mềm gây hại khác. Đặc biệt, sản phẩm này được thiết kế để tương thích với cả Thread và Matter, tăng độ đa dạng cho người dùng trong việc thiết lập hệ thống nhà thông minh.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán