Ông Biden và công cuộc đương nhiệm tổng thống với những món ăn yêu thích của ông

Những món khoái khẩu của ứng viên cho chức tổng thống Mỹ khá bình dị và gần gũi với đa số người dân.

Năm 2012, khi ông Joe Biden tranh cử chức phó tổng thống Mỹ, Washington Examiner đã công bố một cuốn nhật ký với nội dung "thực phẩm vận động tranh cử".

Trong cuốn sách này, độc giả có thể thấy Biden không phải người quá e dè chuyện nạp nhiều calo vào cơ thể. Ông vẫn ăn thực phẩm có chất béo, đường và uống nhiều sữa. Tuy nhiên, rượu luôn là thứ mà Biden tránh xa.

Chính trị gia này không quá đam mê champagne hay nước hoa quả có ga, trứng cá muối... Thay vào đó, ông chọn nước ngọt và các cửa hàng đồ ăn nhanh. Theo Mashed, một tạp chí chuyên về ẩm thực, Biden sẽ hoàn toàn vui vẻ nếu phải ăn các đồ bán ngay tại trạm xăng.

Dưới đây là những món Biden yêu thích do Mashed đưa ra:

Joe Biden nghiện kem

Tại trụ sở của hãng kem Jeni's Splendid Ice Cream ở Columbus (Mỹ) vào năm 2016, Biden từng thừa nhận mình có thể "ăn nhiều kem hơn 3 người cộng lại". Chính trị gia này đánh giá cao Jeni's vì hương vị tuyệt ngon.

joe biden la ai anh 1
Các món kem từ Jeni's khiến Biden thích thú. Ảnh: Eater.
Tuy nhiên, tuyên bố của Biden cũng bị đặt dấu hỏi bởi Jeni Britton Bauer, người sáng lập Jeni's, đã hỗ trợ ông rất nhiều trong chiến dịch tranh cử. "Sự ủng hộ của Biden mang tính 2 chiều. Trong chiến dịch tranh cử, ông ấy đã chi tới 10.000 USD cho hãng kem này", cây viết Maria Scinto của tờ Mashed bình luận.

Biden có một "chiếc răng ngọt"

Kem không phải loại đồ ngọt duy nhất Biden yêu thích. Chính trị gia sinh năm 1942 từng tỏ ra thích thú khi ăn sữa lắc, sữa trứng đông lạnh... Theo nhật ký thực phẩm tranh cử của Washington Examiner, Biden ăn một chiếc bánh sừng bò hạnh nhân vào bữa sáng. Trong một lần khác, chính trị gia 77 tuổi lại thưởng thức cà phê kèm một món dâu tây không rõ nguồn gốc.

Các món tráng miện được Biden yêu thích cũng khá đa dạng như bánh quy, bánh đào, bánh pho mát, bánh kem dừa... Sau 8 năm kể từ ngày cuốn nhật ký ra mắt, tình yêu với đồ ngọt của ông dường như vẫn không thay đổi. Tháng 2 vừa qua, ông đã dành tặng các cử tri ở New Hampshire (Mỹ) những chiếc bánh donut. Theo Eater, vào tháng 3, Biden còn dừng xe trước một quán ăn ở Oakland (California, Mỹ) để thưởng thức chiếc bánh kem dừa.

joe biden la ai anh 2

Ông Biden dành tình yêu lớn với các món Italy. Ảnh: NY Times.

Những món Italy

Theo Mashed, nếu phải chọn một bữa ăn khoái khẩu, Biden sẽ nghĩ ngay tới đồ ăn Italy. Trả lời Us Weekly vào năm 2016, Biden tiết lộ mình thích mì ống. Nguồn tin của tờ The Week tiết lộ chính trị gia này thường xuyên yêu cầu một món mì trong các buổi diễn thuyết của mình. Nó có tên khá kỳ lạ: tóc thiên thần pomodoro.

joe biden la ai anh 3

Món mì tóc thiên thần là sở trường của chính trị gia. Ảnh: Delish.

Các món khác được ông yêu cầu có thể kể đến như salad caprese, sorbetto, biscotti. Trong cuốn sách của Washington Examiner phát hành năm 2012, độc giả có thể thấy Biden còn yêu thích các món Italy khác như mì sốt marinara, gà parmesan hay pizza.

Một số loại rau

Dù là người thích ăn vặt, Biden cũng không bỏ bê các bữa ăn với rau. Bữa tối với spaghetti của ông thường được dùng kèm salad. Thỉnh thoảng, ông cũng ăn kèm rau diếp, cà chua... Thực đơn của Biden vẫn hay xuất hiện món súp thịt bò rau củ mua sẵn từ Hy-Vee.

Nguồn Zingnews.vn


Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán