Những cách bảo quản giúp rau củ quả và thực phẩm tươi lâu, để qua Tết không lo bị hỏng

Mỗi ngày, chúng ta mở tủ lạnh và lại phát hiện rau củ mua về chưa kịp sử dụng đã héo, hay món ăn chưa chế biến đã ôi thiu. Thật lãng phí vô cùng!

Nếu bạn còn đang loay hoay tìm giải pháp giúp tiết kiệm túi tiền của mình thì hãy cùng tham khảo các hướng dẫn bảo quản cụ thể dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Trước khi đi vào chi tiết, bạn nên biết rằng việc để trái cây và rau quả quá gần nhau là sai lầm hay gặp phải. Sự tích tụ của hợp chất khí ethylene sẽ khiến rau củ bị hỏng, vì vậy táo, dưa, mơ, chuối, cà chua, bơ, đào, lê, xuân đào, mận, sung, và các loại trái cây và rau quả khác nên được để riêng vì những loại này tạo ra nhiều ethylene nhất.

Những cách bảo quản giúp rau củ quả và thực phẩm tươi lâu, để qua Tết không lo bị hỏng - 1

Trái cây họ cam quýt

Những loại túi lưới đựng cam, chanh, quýt rất nguy hiểm đối với các loại sinh vật biển và chim, vì vậy bạn nên mua rời từng quả. Các loại quả này có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhưng khi chúng đã qua độ chín đỉnh điểm, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp chúng tươi lâu hơn (áp dụng tương tự với quả bơ và cà chua). Khi cam chanh bắt đầu hơi héo, hãy thái thành những lát mỏng rồi đông đá lại và cho vào đồ uống để giải khát.

Rửa rau rồi vẩy khô nhẹ nhàng, sau đó gói rau vào khăn giấy và để trong hộp bảo quản thực phẩm để lá không bị nhũn.

Hành tây và khoai tây

Những cách bảo quản giúp rau củ quả và thực phẩm tươi lâu, để qua Tết không lo bị hỏng - 2

Hành tây, khoai tây và hẹ tây nên được bảo quản ở nơi tối và mát mẻ như trong tủ để giữ cho chúng được tươi ngon. Tránh đựng các loại rau củ này trong túi nilon vì điều này khiến chúng bị nhanh hỏng. Hành tây sau khi cắt vẫn có thể để được khoảng một tuần nếu trữ trong túi zip ở tủ lạnh hoặc trong hộp bảo quản thực phẩm và để vào ngăn đá.

Dưa chuột

Bạn nên rửa dưa chuột ngay sau khi mua về. Khi dưa đã hoàn toàn ráo nước, bọc dưa vào trong tấm vải hoặc khăn để hút ẩm rồi cho vào túi và cất vào tủ lạnh.

Táo và chuối

Những cách bảo quản giúp rau củ quả và thực phẩm tươi lâu, để qua Tết không lo bị hỏng - 3

Bạn nên mua chuối hơi xanh nếu chưa có ý định ăn ngay sau đó. Tốt nhất là nên bảo quản chuối trong một chiếc bát ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và để xa các loại hoa quả khác như đã đề cập phía trên. Chú ý bọc cuống chuối bằng màng bọc thực phẩm để giữ chuối tươi lâu hơn.

Một số loại rau gia vị (như húng quế, rau thơm)

Những cách bảo quản giúp rau củ quả và thực phẩm tươi lâu, để qua Tết không lo bị hỏng - 4

Cắt nhỏ lá, cho vào khay đá với một ít dầu olive và trữ đông. Khi cần sử dụng, bạn chỉ việc thả viên đá vào và chế biến.

Thịt, cá

Trữ thịt, cá trong hộp bảo quản và để vào ngăn đá là cách hiệu quả nhất để tránh lãng phí thực phẩm. Sắp xếp các hộp thức ăn một cách khoa học, dán nhãn từng hộp và ghi rõ ngày trữ đông, vì thịt cá chỉ nên đông lạnh từ 3 tới 6 tháng.

HALOFOOD247 Chúc bạn và gia đình vui vẻ!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán