Nhà thông minh là gì? Các thiết bị SmartHome cần có trong ngôi nhà của bạn

Sự phát triển của công nghệ khoa học góp phần không nhỏ đến sự thay đổi trong nhu cầu về một cuộc sống tiện nghi của con người, Không chỉ là máy tính mà các thiết bị cầm tay nhỏ gọn cũng tác động đến đời sống mỗi ngày. Vậy bạn có biết nhà thông minh là gì? Các thiết bị SmartHome cần có trong ngôi nhà của bạn gồm những gì? Hãy cùng An Phát tìm hiểu chi tiết nội dung này trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị SmartHome có thể điều khiển tự động hoặc bán tự động. Thay thế con người thực hiện một số thao tác điều khiển, quản lý. Hệ thống điện tử này giao tiếp với con người thông qua bảng điện tử được cài đặt trên điện thoại di động, máy tính bảng, trong nhà hoặc một giao diện web.

Nhà thông minh mang lại những lợi ích gì?

  • Tạo được không gian sống tiện nghi, tiết kiệm thời gian thực hiện các thao tác giúp các thành viên trong gia đình thoải mái tận hưởng cuộc sống sang trọng.

  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ hệ thống giám sát an ninh từ xa thông minh.

  • Tiết kiệm chi phí điện năng do bạn quên không tắt đèn chiếu sáng, máy lạnh khi ra khỏi nhà. Hoặc bạn theo dõi hệ thống nước, điện, sưởi hiệu quả giúp giảm đáng kể chi phí hóa đơn điện phải trả.

  • Tạo không gian sống hiện đại, sang trọng và tinh tế cho căn nhà.

Các thiết bị SmartHome cần có trong ngôi nhà của bạn

Để tận hưởng hết những lợi ích mà ngôi nhà thông minh mang lại thì ngôi nhà của bạn cần có các thiết bị sau:

  • TV thông minh: Thiết bị tivi này có thể kết nối internet để truy cập nội dung thông qua các ứng dụng như: âm nhạc theo yêu cầu, phát lại video,...Một số tivi thông minh còn có khả năng nhận dạng giọng nói, cử chỉ.

  • Hệ thống đèn cảm biến: Nhờ khả năng cảm biến nhanh nhạy dễ dàng phát hiện chuyển động trong phòng để điều chỉnh độ sáng của đèn cho phù hợp. Hoặc điều chỉnh linh hoạt dựa trên sự có sẵn của ánh sáng ban ngày.

  • Khóa thông minh: Thiết bị khóa thông minh cho phép người dùng điều khiển từ xa và nhận dạng khuôn mặt, giọng nói. Chủ nhà có thể cung cấp quyền ra vào hoặc từ chối mở cửa khi phát hiện người lạ, dấu hiệu bất thường.

các thiết bị smarthome

  • Hệ thống camera an ninh thông minh: Ngời chức năng là quan sát không gian trong và ngoài nhà. Hệ thống còn có thể kết hợp với các thiết bị thông minh khác tạo nên một giải pháp chống trộm hoàn hảo.

Lưu ý khi lắp đặt nhà thông minh

Khi quyết định đầu tư lắp đặt các thiết bị SmartHome cho ngôi nhà của bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Tính an toàn của sản phẩm

Khi sử dụng các thiết bị điện tử trong gia đình thì tính an toàn luôn là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Vì thế, hãy kiểm tra những đặc điểm của sản phẩm để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bằng cách trả lời các câu hỏi như: có chứng nhận quốc tế đảm bảo an toàn không, bề mặt tiếp xúc khi sử dụng thế nào.

Sản phẩm thông minh điều khiển bằng gì và tốc độ truyền như thế nào?

Thường thì những sản phẩm thông minh sẽ cho phép điều khiển từ xa bằng giọng nói, điện thoại. Tuy nhiên mỗi công ty sẽ cung cấp giao thức truyền thông có những ưu điểm và hạn chế riêng. Để đảm bảo quá trình điều khiển không bị gián đoạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

các thiết bị smarthome

Chọn đơn vị cung cấp sản phẩm chính hãng

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm thông minh nên bạn cũng dễ dàng hơn trong việc tìm mua sản phẩm lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Nhưng nếu bạn không để ý rất dễ chọn phải sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng hoặc những sản phẩm kém chất lượng. Điều này khiến bạn không trải nghiệm trọn vẹn những tiện ích mà sản phẩm thông minh mang lại khi sử dụng.

An Phát là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị SmartHome chất lượng uy tín với mức giá phải chăng trong nhiều năm qua. An Phát xứng đáng để bạn đặt niềm tin trọn vẹn khi có nhu cầu lắp đặt nhà thông minh. Mọi thắc mắc cần được giải đáp về các thiết bị thông minh, hãy liên hệ với An Phát để được hỗ trợ nhé!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán