Ngâm nấm hương, thêm thứ này nấm nở mềm thơm nức trong 3 phút

Hóa ra, để nấm hương khô nhanh nở mềm cũng cần có kỹ thuật.

Nấm hương ( nấm Đông Cô) khô rất thơm ngon, bổ dưỡng nên nhiều người thường mua về để chế biến, Những món ăn được chế biến với nấm hương như nấm xào, nhồi thịt, nấu súp, canh, làm nhân các loại nem, ăn kèm... Đặc biệt những ai ăn chay sẽ rất thích loại nấm này.

Khi ngâm nấm hương khô cho nở, nhiều người thường thích ngâm bằng nước nóng cho nhanh tuy nhiên việc ngâm nước nóng sẽ khiến nấm mất đi nhiều mùi thơm và giảm dinh dưỡng. Nếu dùng nước lạnh thì nấm lâu nở mềm cũng kém ngon. Vậy phải ngâm nấm hương như thế nào cho vừa thơm lại nhanh mềm?

Đầu bếp chỉ rằng, khi ngâm nám hương khô, chỉ cần thêm 2 thứ này vào, đảm bảo nấm nhanh nở mềm chỉ trong 3 phút. Cách làm bạn có thể tham khảo cụ thể bên dưới đây:

Chuẩn bị:

- Nấm hương khô

- Nước ấm, đường trắng

Cách Làm:

Đầu tiên, chúng ra rửa sạch nấm hương khô bằng nước sạch. Nấm hương khô thường có nhiều vụi bẩn bám vào các khe nấm và dưới mũ nấm.

Sau đó chuẩn bị một chiếc bát có nắp đậy, đổ một lượng nước ấm vừa đủ vào bát. Thêm một thìa đường trắng vào khuấy đều rồi cho nấm đông cô đã rửa sạch vào bát.

Đậy nắp, lăc nhẹ khoảng 1 phút đến 2 phut. Hết thời gian thì bỏ nắp ra, để ngâm nấm thêm 1 phút để nấm ngấm nước và đường. Sau đó rửa sạch nấm ngâm với nước nhiều lần. Lúc này chỉ việc lấy nấm ra và chế biến.

Như vậy, khi ngâm nấm hương khô, bạn nên sử dụng nước ấm và pha thêm thìa đường, lắc nấm trong nước ngâm. Tổng thời gian là 3 phút nấm sẽ mềm.

HALOFOOD247 Chúc bạn thành công!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán