Lý do nên sử dụng động cơ kéo rèm thông minh

Động cơ rèm thông minh là một giải pháp hiện đại giúp nâng tầm trải nghiệm sống cho ngôi nhà của bạn. Với nhiều ưu điểm vượt trội, động cơ kéo rèm thông minh đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.Bài viết dưới đây sẽ cho biết những lý do tại sao bạn nên sở hữu động cơ rèm thông minh, hãy cùng tìm hiểu.

Nội dung bài viết

Những rắc rối tiềm ẩn của việc vận hành rèm bằng tayKhông đủ sức mạnh để hoạt động
Thao tác nguy hiểm
Mất nhiều thời gian
Gián đoạn các hoạt động
Thách thức về việc quản lý ánh sáng
Kiểm tra rắc rối từ xa
Lợi ích khi sử dụng động cơ rèm thông minh Hoạt động rảnh tay có thể truy cập
An toàn hơn
Tự động hoá, tạo ngữ cảnh thông minh
Tối ưu hóa ánh sáng trong nhà
Truy cập từ xa từ mọi nơi
Tiết kiệm năng lượng tự động nhất quán
Gợi ý một số động cơ rèm thông minh
Tóm lại

Những rắc rối tiềm ẩn của việc vận hành rèm bằng tay

Thoạt đầu, ai cũng đều lầm tưởng việc kéo rèm mở hoặc đóng bằng tay rất đơn giản, không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, rất nhanh bạn sẽ nhận ra được mình đã đối mặt rất nhiều vấn đề:

Không đủ sức mạnh để hoạt động

Một trong những trở ngại lớn là thiếu thể lực hoặc sự khéo léo cần thiết để thực hiện các thao tác xử lý.

Các lựa chọn như rèm cản sáng hoặc rèm giảm tiếng ồn đặc biệt dày và cồng kềnh.

Liên tục phải vật lộn để đẩy hết đống vải nặng nề đó thật là mệt mỏi.

Điều này trở thành một cuộc đấu tranh về thể chất, đặc biệt đối với trẻ em, người già và người khuyết tật.

Việc thường xuyên cần được giúp đỡ không chỉ bất tiện mà còn làm phiền người khác.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 1

Thao tác nguy hiểm

Ở nhiều ngôi nhà, thanh treo rèm được gắn cao gần trần nhà để có độ che phủ cửa sổ tối ưu. Mặc dù vị trí này mang lại sự trang trí tuyệt vời nhưng nó cũng khiến những người thấp bé khó tiếp cận rèm bằng tay.

Nếu không nắm chặt vật liệu, tai nạn có thể xảy ra, chẳng hạn như làm rơi các thanh khỏi tường. Mọi người có thể phải trèo lên ghế và đồ nội thất một cách bấp bênh để với tới dây kéo rèm. Hành động giữ thăng bằng không ổn định này có nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng do ngã.

Thao tác không an toàn cần thiết đối với những tấm rèm khó tiếp cận đặc biệt liên quan đến những người cao tuổi vốn dễ bị té ngã. Nhưng ngay cả những người trưởng thành khỏe mạnh cũng có thể bị thương khi điều khiển cửa sổ nặng trên đầu nhiều lần trong ngày.

Mất nhiều thời gian

Thời gian đi đến từng cửa sổ để vận hành rèm theo cách thủ công sẽ làm gián đoạn năng suất hàng ngày của bạn. Đối với những người bị hạn chế về khả năng di chuyển, việc vận hành từ từ từng tấm rèm bằng tay thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn. Không ai muốn dành quá nhiều thời gian chỉ để có được chút ánh sáng mặt trời hoặc sự riêng tư – đó là một quá trình khá tốn thời gian.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 2

Gián đoạn các hoạt động

Giả sử bạn đang nằm ấm cúng trên giường, chuẩn bị đi ngủ nhưng đột nhiên nhận ra một số rèm cửa vẫn mở. Bây giờ bạn phải ngắt quãng thời gian thư giãn của mình để đi dạo quanh nhà và đóng cửa lại. Vấn đề bất tiện này xảy ra thường xuyên khi thao tác thủ công là lựa chọn duy nhất để điều chỉnh rèm. Bạn phải dừng việc đang làm và đứng dậy bất cứ khi nào cần điều chỉnh.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 3

Thách thức về việc quản lý ánh sáng

Việc điều chỉnh ánh sáng tự nhiên bằng rèm cửa và mành che bằng tay có thể khá khó khăn. Để lọc ánh sáng mặt trời đồng thời tránh chói, các thanh rèm cần được nghiêng một góc vừa phải. Việc điều chỉnh vi mô này cực kỳ khó khăn khi vận hành rèm bằng tay.

Tạo ánh sáng phù hợp cho các hoạt động có nghĩa là phải cẩn thận điều chỉnh từng rèm và rèm trong mỗi phòng. Không thể thực hiện những thay đổi nhanh chóng và rộng rãi về độ chiếu sáng khi bạn vận hành các phương pháp xử lý cửa sổ theo cách thủ công. Điều này dẫn đến việc quản lý ánh sáng thiếu linh hoạt.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 4

Kiểm tra rắc rối từ xa

Với rèm thủ công, bạn sẽ mất khả năng xem hoặc điều khiển chúng từ xa khi không ở nhà. Bạn muốn sự tiện lợi khi nhìn vào bên trong ngôi nhà của mình qua rèm cửa? Cần đóng chúng trong khi bạn đang đi nghỉ? Thao tác thủ công hạn chế nghiêm ngặt mọi loại quyền truy cập hoặc điều chỉnh xử lý cửa sổ từ xa. Bạn buộc phải có mặt bất cứ lúc nào bạn cần kiểm tra hoặc thay rèm cửa.

Lợi ích khi sử dụng động cơ rèm thông minh

Hoạt động rảnh tay có thể truy cập

Điều khiển rèm bằng động cơ thay thế việc kéo vật lý bằng thao tác chạm hoặc bằng giọng nói dễ dàng. Mở và đóng rèm bằng ứng dụng điện thoại thông minh, điều khiển từ xa hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể điều khiển rèm một cách dễ dàng. Ngay cả những người bị hạn chế khả năng di chuyển. Cơ giới hóa cung cấp hỗ trợ tự động, do đó bạn không cần phải vật lộn bằng tay.

Việc mở những tấm màn cản sáng nặng nề trở nên đơn giản như thao tác mở/ đóng với 1 cái chạm hay 1 câu lệnh thông qua trợ lý ảo.

An toàn hơn

Rèm có động cơ thông minh dễ dàng điều khiển rèm kể cả những tấm rèm treo cao ở xa. Bạn chỉ cần lắp động cơ vào thanh ray rèm là có thể sử dụng được. Thật đơn giản và dễ dàng.

Chỉ với một thao tác đơn giản, động cơ sẽ thực hiện các thao tác đóng hoặc mở rèm một cách nhẹ nhàng. Không còn cần phải leo trèo hoặc bập bênh trên đồ đạc một cách mạo hiểm để vận hành những chiếc cần khó tiếp cận.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 5

Tự động hoá, tạo ngữ cảnh thông minh

Một lợi ích tuyệt vời khác là thiết lập lịch trình cho rèm và rèm có động cơ của bạn. Ví dụ như lập trình để chúng tự động mở vào lúc bình minh hoặc đóng vào lúc hoàng hôn mỗi ngày.

Việc tự động hóa này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Không còn cần phải mở từng tấm rèm theo cách thủ công bắt đầu từ buổi sáng. Lịch trình cũng ngăn ngừa việc quên kết thúc điều trị vào ban đêm.

Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp với các thiết bị thông minh trong nhà để tạo nên các giải pháp thông minh. Chẳng hạn như bóng đèn thông minh, công tắc thông minh, cảm biến chuyển động, cảm biến cửa, camera,….

Tối ưu hóa ánh sáng trong nhà

Bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên từ ghế sofa bằng điện thoại của bạn. Đặt các cài đặt trước và “cảnh” tùy chỉnh để kiểm soát khả năng tiếp cận ánh sáng mặt trời và không khí trong bất kỳ phòng nào.

Chọn cài đặt ánh sáng ban ngày tươi sáng, thoáng đãng để tăng năng suất hoặc chuyển sang ánh sáng dịu cho buổi tối ấm cúng.

Chiếu sáng căn phòng một cách hoàn hảo cho mọi hoạt động hoặc tâm trạng chỉ bằng một lần nhấn vào ứng dụng. Kiểm soát tốt ánh sáng trong nhà mà không cần nhấc ngón tay.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 6

Truy cập từ xa từ mọi nơi

Kiểm tra ngôi nhà của bạn và điều khiển rèm cửa có động cơ bằng điện thoại thông minh của bạn từ xa. Bạn chuẩn bị đi du lịch nhưng muốn nhanh chóng kéo rèm lại? Chỉ cần nhấn vào ứng dụng.

Hoặc bạn quên rèm phòng khách có mở trong giờ nghỉ trưa không? Chỉ cần xem qua ứng dụng và đóng chúng lại nếu cần. Tận hưởng quyền truy cập và điều chỉnh tại nhà ở bất cứ nơi nào cuộc sống đưa bạn đến.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 7

Tiết kiệm năng lượng tự động nhất quán

Kéo rèm đóng lại khi thời tiết ngoài trời quá nóng hoặc quá lạnh thực sự có thể làm giảm hóa đơn tiện ích. Tuy nhiên, việc nhớ thao tác mọi thao tác che cửa sổ theo cách thủ công là không thực tế.

Kéo rèm vào buổi chiều mùa hè để giảm thiểu việc sử dụng điều hòa. Hoặc đóng chúng vào buổi tối mùa đông để cách nhiệt trong nhà.

Thiết bị giúp tiết kiệm năng lượng tối đa một cách dễ dàng vì nó xử lý công việc hàng ngày cho bạn một cách nhất quán.

ly do nen so huu dieu khien rem thong minh 8

Gợi ý một số động cơ rèm thông minh

Dưới đây là một số động cơ rèm thông minh được người dùng ưa chuộng nhất hệ sinh thái smart home:

  • Động cơ rèm kéo Aqara Smart Curtain Motor
  • Bộ kéo rèm thông minh Aqara Curtain Driver E1: Có 2 phiên bản ray tròn và ray thẳng.
  • Động cơ rèm cuốn Aqara Smart Roller Shade Controller
  • Động cơ rèm Zemismart Tuya Smart Homekit Curtain Motor WiFi
  • Bộ kéo rèm thông minh SwitchBot Curtain Driver: Có 3 phiên bản ray chữ I, ray tròn và ray thẳng.
  • Động cơ rèm tự động Tuya Smart Curtain Motor

Tuỳ vào nhu cầu, hệ sinh thái nhà thông minh bạn đang sử dụng và ngân sách. Mà bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp với căn nhà của mình.

Tóm lại

Như bạn có thể thấy, phương pháp kéo rèm bằng động cơ thông minh mang lại nhiều lợi ích về lối sống so với vận hành bằng tay. Khả năng tiếp cận thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, truy cập từ xa và tiết kiệm năng lượng chỉ là một vài ví dụ.

Nếu việc giải quyết vấn đề đau đầu khi sử dụng rèm thủ công nghe có vẻ khủng khiếp. Hãy nâng cấp lên hệ thống tự động để dễ dàng hơn.

Biến rèm thông thường thành rèm thông minh được điều khiển bằng ứng dụng, giọng nói hoặc lịch trình tự động hóa. Giảm bớt sự bực bội hàng ngày và tận hưởng những tấm rèm không cần nhiều hoặc không cần nỗ lực thủ công nữa. Đó là một trải nghiệm gia đình đơn giản và mới mẻ.


Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán