Muốn nấu ăn ngon bằng nồi chiên không dầu, hãy ghi nhớ 9 mẹo dưới đây

Nồi chiên không dầu đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình Việt nhờ khả năng chế biến đa dạng món ăn, không tốn quá nhiều diện tích lại dễ vệ sinh.

Tuy nhiên, để chiếc nồi chiên không dầu phát huy tối đa chức năng của mình, đem đến các món ăn thơm ngon thì các bà nội trợ nên ghi nhớ những mẹo nhỏ sau đây:

1. Làm nóng nồi trước khi chiên

Các nhà sản xuất thường khuyên người sử dụng làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 3 phút trước khi cho đồ ăn vào để đảm bảo nhiệt độ chế biến chuẩn xác hơn, giúp món ăn ngon hơn.

2. Tận dụng dầu có sẵn trong thực phẩm

Muốn nấu ăn ngon bằng nồi chiên không dầu, hãy ghi nhớ 9 mẹo dưới đây - 1

Một số loại thức ăn như khoai tây chiên hay đậu phụ sẽ cần được phết dầu ăn khi chiên để thơm giòn hơn. Ngược lại, một số khác như thịt bò xay, thịt mỡ hay phần thịt gà sẫm màu vốn đã chứa chất béo nên bạn không cần phải tẩm ướp thêm dầu ăn nữa.

3. Bôi mỡ vào giỏ nướng của nồi

Dù món ăn có thể không cần phết dầu, nhưng bạn vẫn nên bôi dầu vào phần lưới của giỏ nướng để đồ ăn không bị dính vào nồi.

4. Đừng chất quá nhiều đồ ăn trong nồi

Nồi chiên không dầu sử dụng luồng khí nóng luân chuyển trong nồi. Vì thế, nếu cho quá nhiều thực phẩm sẽ không thể chín đều hay giòn như ý. Nếu lượng đồ ăn cần chiên nhiều, bạn nên chia thành các mẻ rồi chiên lần lượt, hoặc đầu tư một chiếc nồi cỡ đại để phù hợp với nhu cầu chế biến.

5. Đảo đều một số loại thực phẩm kích cỡ nhỏ

Với một số thực phẩm dạng nhỏ như khoai tây chiên hay cánh gà, bạn nên thỉnh thoảng mở nồi, đảo đều hoặc lắc giỏ để đồ ăn chín đều. Khi mở, nồi sẽ tạm thời dừng lại và sẽ tiếp tục ở mức nhiệt cũ khi đóng nồi.

6. Phết hoặc xịt thêm dầu trong quá trình chế biến

Bí quyết nhỏ này sẽ làm cho món ăn của bạn vàng giòn hơn rất nhiều. Khi nồi chiên được khoảng nửa thời gian, hãy phết hoặc xịt thêm chút dầu lên bề mặt của món ăn. Việc này sẽ giúp món ăn của bạn đạt được độ giòn tối đa.

7. Cho nước hoặc bánh mì vào nồi khi xuất hiện khói trắng

Trong quá trình chiên các món nhiều dầu mỡ, thỉnh thoảng sẽ xuất hiện khói trắng bay ra từ nồi. Khi đó, hãy cho khoảng 2 thìa canh nước vào đáy nồi rồi tiếp tục chiên như bình thường.

Bên cạnh đó, để thấm bớt dầu mỡ khi chế biến các món như thịt xông khói, bạn cũng có thể cho một lát bánh mì vào đáy nồi.

8. Không nên cho thực phẩm có kích thước quá nhỏ vào nồi

Hầu hết các loại nồi chiên không dầu đều có một chiếc quạt công suất lớn phía trên. Điều này khiến các thực phẩm kích cỡ quá nhỏ và nhẹ dễ bị cuốn lên quạt khi nồi hoạt động và có thể gây nguy hiểm.

9. Điều chỉnh nhiệt độ theo từng loại thực phẩm khác nhau

Nhiều bà nội trợ muốn rút ngắn thời gian nấu bằng cách tăng nhiệt nồi lên mức cao nhất. Tuy nhiên điều này có thể khiến cho một số món ăn bị khô và mất ngon. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ các sách hướng dẫn nấu ăn đi kèm với nồi hoặc trên các diễn đàn ẩm thực để có thể cho ra lò những món ăn chất lượng nhất bạn nhé!

HALOFOOD247 Chúc bạn cùng gia đình có bữa ăn vui vẻ!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán