Món hột vịt lộn chay gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người kỳ thị việc ăn chay giả mặn liền bị dân mạng công kích

Theo đó, một số người không đồng tình với việc ăn món chay... giả mặn.

Món hột vịt lộn chay vừa xuất hiện trên các diễn đàn ăn uống đã gây tranh cãi. Quan điểm về cách ăn chay một lần nữa lại được nhắc đến.

Rất dễ để tìm kiếm một thực đơn chay nhưng tên gọi toàn là món mặn tại nhiều nhà hàng, quán chay lớn. Tưởng chừng đấy chỉ là tên gọi hoặc cách chế biến đặc sắc của thế giới ẩm thực chay thế nhưng nó lại tạo ra một màn tranh cãi kịch liệt.

Món hột vịt lộn chay gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người kỳ thị việc ăn chay giả mặn bị dân mạng công kích - Ảnh 1.


Nhắc đến vấn đề đồ chay giả mặn trước tiên cần phải phân biệt rằng, người ăn chay ở Việt Nam ngày một nhiều và họ đến với ẩm thực chay là vì nhiều lý do khác nhau như: giác ngộ Phật pháp, vì yêu động vật, lý do sức khỏe hay thậm chí là bảo vệ môi trường,...

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều những loại thực phẩm chay giả mặn, tuỳ theo nhu cầu khác nhau mà quan điểm ăn uống của mỗi người cũng khác nhau. Thế nhưng nhìn về những mặt tích cực nếu bạn ăn chay ngoài lý do theo đạo thì món chay giả mặn là một trong những lý tưởng giúp thực đơn ăn uống của bạn trở nên đa dạng hơn.

Việc xuất hiện hột vịt lộn chay trên thị trường có lẽ cũng do nắm bắt xu thế và nhu cầu ăn uống của mọi người. Việc này đã gây tranh cãi không nhỏ trên mạng xã hội, dân mạng chia ra 2 phe, một ủng hộ và một phản bác.

"Sao mọi người cứ áp đặt việc ăn chay là để tịnh tâm là để tu hành vậy? Nhiều người ăn chay vì người ta thích, ăn để không sát sinh, ăn để thấy nhẹ nhàng trong người, ăn thưởng thức cách nấu đồ ăn chay mà", bạn S.H bình luận.

"Đến giờ vẫn có nhiều người kì thị vấn đề chay giả mặn nhỉ? Có người ăn chay vì sức khỏe, có người ăn vì môi trường, cũng có người ăn vì tôn giáo. Rất nhiều lý do cho việc ăn chay, mà đó là ăn cho bọn họ, bọn họ tâm yên hay không thì có liên quan gì đến người không ăn mà cứ đem ra chọc ngoáy nhỉ? Có cả trường phái ăn chay nhưng ăn trứng hoặc hải sản, không ăn thịt đỏ. Người ta ăn là chuyện của họ, ai chứng không cũng là chuyện của họ, nó chả ảnh hưởng tới những người không liên quan. Ít ra khi ăn chay người ta cũng đã bỏ bớt đi 1 miếng thịt là tốt cho động vật và môi trường hơn rồi", bạn B.V nhắc nhở.

Một số người theo phe đối lập thì cho rằng:

"Đã ăn chay thì tâm phải tịnh mới gọi là ăn chay, giả mặn cũng chỉ là giả, tâm thức không bỏ được thứ giả làm sao mà thật được?".

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán