Khởi đầu tuần mới với thực đơn “ngon-bổ-rẻ” dễ làm

Hôm nay, mình đi chợ mua nguyên liệu nấu toàn những món thuần Việt nhé!

MÓN CHÍNH:

Thịt kho là một món ăn vừa đơn giản, dễ làm, lại vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, tối nay, cùng thử thay đổi một chút trong công thức khi kho với củ năng xem sao nhé. Từng miếng thịt nâu vàng, thấm đượm gia vị đậm đà, củ năng chín giòn sần sật ăn kèm cơm trắng nóng hổi thì ngon miễn chê luôn đó.


MÓN TRỨNG:

Tối nay, mình cùng trổ tài làm món trứng rán cuộn nhé. Thoạt nhìn tưởng rất khó làm, nhưng chỉ cần một chút khéo léo, nhanh tay cuộn trứng lại khi rán vừa chín tới là bạn đã có ngay món trứng cuộn thịt vừa ngon mắt vừa ngon miệng.

Cách làm món trứng cuộn rán:
- Ướp thịt xay với tiêu, hành lá và gia vị trong khoảng 15 phút. Đập trứng vào bát, đánh lên với một chút nước mắm rồi cho thịt vào đánh cùng.
- Trong chảo dầu nóng, bạn đổ trứng vào, trải đều trứng trên mặt chảo rồi rán ở lửa vừa. Khi mặt dưới đã chín, bạn nhẹ nhàng cuộn 1 góc miếng trứng lại rồi tiếp tục cuộn cho đến hết. Rán thêm khoảng 1-2 phút nữa rồi tắt bếp, cho trứng ra đĩa, cắt thành khoanh cho dễ ăn.

MÓN RAU:

Bạn biết không, rau dền còn có tên gọi khác là “rau trường thọ” đấy. Bởi lẽ, loại rau này rất bổ, chứa nhiều vitamin, khoáng chất đứng đầu bảng trong các nhóm rau. Không những thế, nó còn chứa trong mình các hoạt chất sinh học giúp loại bỏ và ngăn ngừa các bệnh mãn tính, ác tính và bệnh làm giảm tuổi thọ con người. Tối nay, nhà mình ăn rau dền luộc với thịt kho củ năng là quá chuẩn rồi.

Đi chợ cần mua những gì:

(Cho 3 - 4 người ăn)

Thịt, trứng:

- 400g thịt ba chỉ

- 100g thịt xay

- 2 quả trứng

Rau củ:

- 1 bó rau dền

- 200g củ năng

- Hành lá, gừng, hoa hồi

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán