Kết hợp các món quen thành bữa cơm tối cho cả nhà

Những món ăn như thịt kho tàu, canh rau mồng tơi hẳn đã trở nên rất quen thuộc với các bữa cơm gia đình rồi nhỉ!

MÓN MẶN:

Thịt kho tàu là một món ăn có kỹ thuật làm tương đối đơn giản, tuy nhiên, món này cần thời gian dài để phần thịt và trứng được mềm và ngấm gia vị. Món thịt kho tàu cũng rất dễ được làm mới bằng cách thay đổi các loại trứng, công thức ướp thịt, kết hợp nước dừa,...

Kết hợp các món quen thành bữa cơm tối cho cả nhà 1

Cách làm món thịt kho tàu:

- Thái thịt ba chỉ thành từng miếng to, ướp với muối, tiêu, nước mắm và hành phi trong 15-20 phút cho ngấm gia vị. Cho trứng gà vào nồi nước lạnh rồi đun sôi lên trong khoảng 10 phút, sau đó bạn đổ nước nóng đi, thêm nước lạnh vào ngâm một lúc rồi bóc trứng ra để riêng.

- Nếu dùng trứng cút, bạn có thể đem chiên trứng lên đến khi phần vỏ vàng lại rồi mới đem kho. Cách này sẽ giúp trứng có vị dai dai hấp dẫn, đặc biệt làm trứng ngấm gia vị hơn.

- Cho khoảng 30g đường (2 thìa canh) vào nồi đun lên, đến khi đường ngả màu cánh gián thì thêm một chút nước vào đun sôi lên. Sau đó, bạn cho phần thịt đã ướp ban đầu vào đảo đều, đậy vung trong 3-5 phút để thịt được ngấm gia vị.

- Sau khi đun, bạn mở vung, đổ nước xâm xấp mặt thịt rồi cho trứng vào đun sôi lên. Nêm nếm phần nước thịt sao cho vừa ăn, chỉnh lửa nhỏ ninh trong 15-20 phút nữa, đến khi nước thịt ngả sang màu cánh gián là được.


MÓN ĂN KÈM:

Thịt kho tàu phải được ăn kèm với dưa chua thì mới đúng điệu nhé! Nếu thích ăn cay, bạn có thể chọn mua loại dưa chua được ướp với ớt, hoặc thêm ớt riêng cho phần dưa chua. Món dưa chua này cũng có thể được làm tại nhà, với cách làm không quá khó mà thành quả lại ngon lành y hệt như đi mua.

Kết hợp các món quen thành bữa cơm tối cho cả nhà 2


MÓN CANH:

Với 2 món ăn quen thuộc trong bữa cơm, bạn có thể biến tấu món canh rau quen thuộc để bữa cơm thêm phần thú vị. Thay vì nấu canh rau mồng tơi với thịt băm, tôm hay cua như bình thường, thử nấu món canh mồng tơi cá lóc này để đãi cả nhà xem sao nhé! Món canh này còn rất bổ dưỡng cho những gia đình có trẻ con nữa đấy!

Kết hợp các món quen thành bữa cơm tối cho cả nhà 3

Cách làm món canh mồng tơi cá lóc:

- Ướp cá với muối trong 5-10 phút, sau đó đem hấp chín lên rồi xé thành từng miếng nhỏ. Nhặt sạch rau mồng tơi, ngâm rửa rồi cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.

- Đun sôi nồi nước với một ít hành khô thái lát. Khi nước sôi, bạn cho rau vào đun, sau đó thêm cá lóc, đợi đến khi nước sôi trở lại thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Đi chợ cần mua những gì:
(Cho khoảng 3 - 4 người ăn)

Thịt:
- 400g thịt ba chỉ
- 100g phi lê cá lóc
- 3-5 quả trứng gà

Rau củ:
- 200g dưa chua
- 1 bó rau mồng tơi
- Hành tím, ớt


Các bạn có thể tham khảo thêm:

Kết hợp các món quen thành bữa cơm tối cho cả nhà 4


Kết hợp các món quen thành bữa cơm tối cho cả nhà 5

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán