Kể chuyện máy rửa bát: 3 "tai nạn" của hội không biết dùng lại đổ tại máy… rửa bẩn

Đừng vội chê máy rửa bát kém chất lượng khi thấy bát đũa bị đọng nước hoặc "bẩn vẫn hoàn bẩn". Nguyên nhân rất có thể nằm ở chính cách xếp bát đũa của người dùng.

Có lẽ nhiều chị em cũng đã biết, trước khi đưa các vật dụng cần rửa vào máy rửa bát, bạn nên gạt hết thức ăn thừa (nếu được thì hãy tráng qua 1 lượt). Như vậy vừa dễ vệ sinh vật dụng, vừa hạn chế làm tắc vòi phun nước trong máy. Bên cạnh đó, bạn nên tuân thủ nguyên tắc "đồ nhỏ xếp dày, đồ to xếp thưa" để tạo khe hở cho tia nước phun và làm sạch các vết bẩn, đồng thời xếp sao cho các vật dụng không chạm vào tay quay (bộ phận quay và bắn nước gắn ở tầng dưới của máy rửa bát).

Kể chuyện máy rửa bát: 3 "tai nạn" của hội không biết dùng lại đổ tại máy… rửa bẩn - Ảnh 2.

Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng khi dùng máy rửa bát lần đầu, nhiều chị em vẫn gặp phải 1 vài "tai nạn dở khóc dở cười" do xếp bát đũa chưa "chuẩn".

Những vấn đề dễ gặp phải khi xếp bát đũa sai cách

Sau khi máy rửa xong, viên rửa bát vẫn… còn nguyên và rơi ra khỏi máy: Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra xem nắp bật viên rửa bát có bị vật gì chặn lại hay không. Chẳng hạn trong hình dưới đây, ống đũa đặt ở chính giữa giá và vô hình trung đã chặn nắp khay lại. Cách giải quyết đơn giản nhất là bạn hãy di chuyển vị trí ống đũa sang 1 bên để không cản trở nắp bật viên rửa bát.

Kể chuyện máy rửa bát: 3 "tai nạn" của hội không biết dùng lại đổ tại máy… rửa bẩn - Ảnh 3.

Bị đọng nước ở trôn bát: Thông thường, nếu bạn xếp bát theo chiều dựng thì bát rửa xong sẽ sạch và khô ráo. Còn chiếc bát nào để hơi nghiêng thì phần trôn bát vẫn có nước đọng. Do đó, bạn có thể xếp lại những chiếc bát nghiêng theo chiều dựng để tình trạng này không xảy ra.

Kể chuyện máy rửa bát: 3 "tai nạn" của hội không biết dùng lại đổ tại máy… rửa bẩn - Ảnh 4.

Cốc (ly) hơi dài nên khi xếp bị vướng giàn trên cùng: 1 giải pháp linh hoạt trong trường hợp này là bạn có thể hạ giàn trên xuống một chút. Tùy theo loại máy mà bạn có thể kéo và hơi nhấc đầu giàn lên để chỉnh độ cao, hoặc bấm tay vào 2 khóa ở 2 bên (phần màu đỏ trong hình) để hạ giàn xuống.

Một số lưu ý khác khi xếp các vật dụng vào máy rửa bát

Đũa có thể xếp dọc nhưng tốt nhất bạn nên xếp ngang để trôi sạch hóa chất. Bên cạnh đó, bạn không nên để các đồ quá to, quá cao gần khoang chứa chất tẩy rửa. Như vậy sẽ không gây cản trở khi mở nắp khay đựng chất tẩy rửa, không ảnh hưởng tới việc hòa tan chất tẩy rửa (nhất là với viên rửa bát).

Kể chuyện máy rửa bát: 3 "tai nạn" của hội không biết dùng lại đổ tại máy… rửa bẩn - Ảnh 5.

Đũa có thể xếp ngang để trôi sạch hóa chất

Với những món đồ sắc nhọn, bạn nên cắm đầu nhọn xuống dưới để khi lấy đồ ra khỏi máy sẽ thuận tiện hơn, tránh bị trầy xước tay. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm giỏ cắm đũa thìa như dưới đây thay cho khay xếp đũa thìa sẵn có trong máy. Giỏ có thể di chuyển được nhiều vị trí khác nhau, lúc xếp và lấy thìa đũa cũng nhanh và tiện hơn.

Kể chuyện máy rửa bát: 3 "tai nạn" của hội không biết dùng lại đổ tại máy… rửa bẩn - Ảnh 6.

Giỏ cắm đũa thìa giúp việc sắp xếp và lấy đũa, thìa ra khỏi máy rửa bát tiện lợi hơn nhiều

Kể chuyện máy rửa bát: 3 "tai nạn" của hội không biết dùng lại đổ tại máy… rửa bẩn - Ảnh 7.

Giỏ cắm thìa đũa dùng cho máy rửa bát

Một số chất liệu không nên cho vào máy rửa bát

Ngoài việc xếp bát đũa đúng cách, bạn cũng nên lưu ý các loại chất liệu không phù hợp để cho vào máy rửa bát.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán