HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT CÔNG TẮC THẺ TỪ SIMON RFID CHO PHÒNG KHÁCH SẠN QUA KHỞI ĐỘNG TỪ

Công tắc thẻ từ là loại công tắc sử dụng một loại khóa điện dạng thẻ từ, giúp tạo sự sang trọng, hiện đại, tiện lợi cho khách hàng cũng như dễ dàng kiểm soát và tiết kiệm chi phí điện khi khách không ở trong phòng.

Có 2 dòng công tắc thẻ từ: Thẻ từ quang và thẻ từ chíp:

Thẻ từ quang: Sử dụng một mắt cảm biến thu và phát ánh sáng, khi gắn thẻ vào 2 mắt sẽ không thể nhìn thấy nhau và điện sẽ bật, khi rút thẻ ra 2 mắt nhìn thấy nhau sau 10 giây điện sẽ tắt.

Thẻ từ chíp: Sử dụng IC để nhận biết có phải thẻ đã cài đặt hay không, nếu không phải thẻ đã cài đặt mã thì sẽ không đóng điện.

Tất cả các dòng sản phẩm công tắc thẻ từ của Simon đều có chức năng thời gian trễ: Khi cắm thẻ vào thì điện sẽ đóng mạch luôn, nhưng khi rút thẻ ra thì phải sau 10 giây điện mới tắt.

công tắc thẻ từ Simon phòng khách sạn

LƯU Ý

Đối với những phòng khách sạn có lắp các thiết bị công suất lớn, quý khách nên đấu nối thêm khởi động từ để đảm bảo quá trình hoạt động tốt nhất.

SƠ ĐỒ NHƯ SAU

Simon Series 50 vuông 55503

Sơ đồ lắp đặt không dùng khởi động từ

công tắc thẻ từ Simon phòng khách sạn

công tắc thẻ từ Simon phòng khách sạn

Simon Series 51A chữ nhật 51AE601

Cách lắp đặt điện công tắc thẻ từ đế chữ nhật dạng đứng chính hãng simon 51AE601

Sơ đồ lắp mạch công tắc thẻ Simon 51A 51AE601 cho phòng có công suất nhỏ

NẾU CÔNG SUẤT LỚN CẦN THÊM KHỞI ĐỘNG TỪ

công tắc thẻ từ Simon phòng khách sạn

Sơ đồ mạch lắp công tắc thẻ Simon 51A 51AE601 với khởi động từ cho phòng có công suất lớn

Simon Series 52 chữ nhật 52503

Simon Series 60 vuông 60526-50

Simon Series 60 vuông 60E601

Simon Series V5 vuông V59503

Simon Series i7 vuông công tắc thẻ 70E601, 70E601-46, 70E601-61

công tắc thẻ từ Simon phòng khách sạn

Sơ đồ lắp mạch công tắc thẻ Simon i7 70E601 cho phòng có công suất nhỏ

CÔNG SUẤT LỚN CẦN THÊM KHỞI ĐỘNG TỪ

công tắc thẻ từ Simon phòng khách sạn

Sơ đồ mạch lắp công tắc thẻ Simon i7 70E601 với khởi động từ cho phòng có công suất lớn

công tắc thẻ từ Simon phòng khách sạn

Sơ đồ lắp 1 phòng với 2 nhánh nguồn điện dùng chung 1 công tắc thẻ từ Simon i7 70E601, dùng 2 khởi động từ.

Simon Series i7 vuông công tắc thẻ từ 70E602, 70E602-46, 70E602-61

DIỄN GIẢI SƠ ĐỒ

Công tắc thẻ từ là loại công tắc tắt mở bằng khóa điện dạng thẻ, do đó trong thiết kế, công tắc thẻ từ không thể chịu tải cao được. Mà yêu cầu trong thực tế lại cần tắt mở liên kết điện cho cả 1 phòng gồm điều hòa, tivi, tủ lạnh, bình nóng lạnh, … .

Để loại công tắc thẻ từ này chịu tải được thì người ta sử dụng thêm khởi động từ hay còn gọi là Contactor. Có rất nhiều loại khởi động từ khác nhau, có thể tắt toàn bộ 2 pha, hoặc chỉ ngắt 1 pha. Tùy vào công suất, tính năng và yêu cầu của công trình mà lựa chọn khởi đông từ sao cho phù hợp nhất.

Thông thường người ta sử dụng loại khởi động từ thiết kế riêng cho loại công tắc thẻ từ này, nó giống như 1 thanh Aptomat đơn, có thể lắp đặt vào ngay tủ điện của phòng khách sạn.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG

Thẻ từ quang: Ánh sáng được phát ra từ mặt LED phát và nhận ở mắt nhận: Khi chưa có thẻ cắm vào, 2 mắt vẫn nhìn thấy nhau, khi có thẻ cắm vào 2 mắt thu phát bị che khuất không nhìn thấy nhau điện được đóng mạch. Khi rút thẻ ra, 2 mắt thu phát nhìn thấy nhau và nhận tín hiệu thẻ đã được rút ra, lúc này bộ đếm ngược thời gian sẽ đếm lùi 10 giây, sau 10 giây mạch điện sẽ bị ngắt.

Thẻ từ chíp: Hoạt động nhờ nhận biết mã hóa đã được gắn trên thẻ, nghĩa là nếu mất thẻ mà đưa thẻ khác vào thì sẽ không hoạt động mà chỉ có thể đặt thẻ mã hóa theo mã của thẻ trước đó mới có thể sử dụng được.


BỘ QUẢN LÝ PHÒNG KHÁCH SẠN THÔNG MINH RCU

(ROOM CONTROL UNIT)


THÔNG TIN THÊM
Công Tắc Thẻ Từ Khách Sạn Hình Vuông 40A MRT-106
Công tắc tiết kiệm điện hay còn gọi là công tắc thẻ từ là loại công tắc dùng để bật/tắt nguồn điện trong phòng bằng thẻ từ giúp tiết kiệm điện năng trong các khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ cho thuê.
Sử dụng loại thẻ RFID hay còn gọi là thẻ chíp tần số hoạt động 125 Khz (đây là các tần số phổ biến của các loại khóa khách sạn mở cửa bằng thẻ hiện nay nên có thể kết hợp sử dụng thẻ mở cửa để mở công tắc trong phòng).
Công tắc thẻ từ khách sạn được hoạt động dựa trên cơ chế nhận dạng chip cảm ứng bên trong của thẻ. Trong công tắc chứa sẵn bộ chip đọc thẻ RFID để nhận biết thẻ, khi chúng ta cắm đúng loại thẻ cảm ứng cùng tần số thì lúc đó mới sử dụng được điện bên trong phòng.
Chế độ hiển thị đèn led tín hiệu màu xanh khi không có thẻ, giúp khách nghỉ có thể dễ dàng đặt thẻ vào công tắc khi bên trong phòng chưa có điện. Tính năng này cực kỳ hữu ích, nhất là với những trường hợp khách nghỉ mở cửa phòng vào ban đêm. Khi đặt thẻ từ vào trong khay thì đèn cảm biến này cũng tự động tắt để tránh gây chói mắt và khó chịu khi khách đi ngủ..
Chế độ delay khi thẻ chìa khóa được lấy ra từ khe cắm thẻ, mạch điều khiển sẽ cấp nguồn thêm 15s đủ thời gian để khách rời khỏi phòng an toàn trước khi cúp toàn bộ nguồn điện trong phòng.
Sử dụng công tắc này giúp tránh hiện tượng khách nghỉ dùng các loại vật dụng khác bằng nhựa (như miếng nhựa, name card…) để đóng mở điện như các loại công tắc dùng thẻ nhựa thông thường.
Loại công tắc này thường được sử dụng phổ biến cho các khách sạn 4 & 5 sao, căn hộ cao cấp

Thông số kỹ thuật:
- Sử dụng đế âm vuông
- Điện áp: 220V ~ 50W.
- Công suất chịu tải: 40A <7000W (để công tắc có tuổi thọ lâu nhất)
- Tiêu thụ điện: 1W.
- Thích hợp thẻ từ tần số 125Khz.
- Thời gian ngừng cấp điện: sau khi rút thẻ khoảng 20 giây
- Hiển thị: đèn led tín hiệu màu xanh lá cây khi không có thẻ, giúp khách dể dàng đặt thẻ vào đúng vị trí để bật công tắc khi nhận phòng.
- Chất liệu: ABS chống cháy, không bị mài mòn không bám bụi và dễ lau chùi.
- Trọng lượng: 170g.
- Kích thước: 86x86x46mm.
- Quy cách đóng gói: 1pcs/packet bao gồm 1 công tắc, 1 thẻ, đinh vít
Hướng dẫn:
Về nguyên lý hoạt động thì nó giống như một cái CB tổng. Đầu tiên nó cần phải có nguồn điện AC 220V để nó hoạt động( có dây L và dây N) tức là dây nóng và dây nguội. Công tắc thẻ từ sẽ có 3 chân trên đó nó có ký hiệu như sau : L in , L out , và N ( chân N dùng chung).
Với cấu tạo như thế này thì sẽ có cách đấu dây như sau: Toàn bộ dây nguội trong một nhánh (phòng, một tầng ...) đấu chung lại với nhau và ra một đầu dây để đấu vào công tắc thẻ từ (cụ thể chân N). Còn chân L in thì các bạn sẽ lấy dây lửa (L) từ aptomat tổng hoặc aptomat tầng.
Sau đó dây L out thì các bạn đấu ra tải cần điều khiển( như dây L của đèn, quạt, máy lạnh, nước nóng, công tắc, ổ cắm...).
Các bạn đừng lo lắng về khả năng chịu tải của công tắc thẻ từ nhé. Chịu tải định mức của nó là 8800W 40A.
Ahalong.vn là nhà phân phối thiết bị điện thông minh SmartHome hàng đầu tại Quảng Ninh với tiêu chí “Mang tiêu chuẩn Châu Âu tới ngôi nhà Việt”.
Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán