Hướng dẫn cách luộc vịt ngon và nước chấm vịt luộc ăn là nhớ

Trong thịt vịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên đặc tính của vịt là rất tanh, vì thế bạn hãy tham khảo những cách luộc vịt ngon và cách pha nước chấm vịt luộc thơm ngon dưới đây của HALOFOOD247 nhé.

Hướng dẫn cách luộc vịt ngon và nước chấm vịt luộc tuyệt cú mèo

Luộc vịt không phải đơn giản là đun nước sôi và thả vịt vào, thế là xong đâu. Để có một đĩa thịt vịt luộc thơm ngon không phải là điều dễ dàng. So với các phương pháp om sấu, quay, nướng, xào, luộc có vẻ là phương pháp dễ dàng nhất, tuy nhiên luộc thế nào để vịt vẫn giữ được độ dai ngọt giòn tự nhiên, không có mùi tanh, vừa chín mới là khó. Hãy tham khảo cách luộc vịt ngon dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách luộc vịt ngon và nước chấm vịt luộc tuyệt cú mèo

CHỌN VỊT

Để có được một đĩa thịt vịt ngon thì chắc chắn khâu chọn nguyên liệu sẽ là khâu quan trọng nhất rồi. Hãy chọn những con vịt đang còn sống và chịu khó đợi người bán hàng làm vịt ngay tại đó để đảm bảo độ tươi ngon, đừng bao giờ chọn mua vịt đông lạnh. Hãy dùng tay để sờ phần ức vịt xem có đầy đặn hay không, phần cổ và bụng có lông mọc dày và đầy đủ hay không. Vịt trưởng thành sẽ có độ dai, giòn và ngọt nhất định.


CHỌN VỊT

Đừng chọn những con vịt béo quá vì khi luộc lên mỡ nhiều sẽ rất ngấy. Cũng không nên chọn vịt quá non vì sẽ nhanh nhừ, vịt quá già thì lại dai. Hãy chọn những con vịt trưởng thành nhờ bí quyết chọn vịt ở trên nhé.

SƠ CHẾ VỊT

Vịt rất nhiều lông tơ vì thế khá là khó sơ chế. Vì thế lúc mua vịt hãy nhờ người bán hàng làm sạch luôn bởi họ có sẵn nước nóng và dụng cụ để có thể loại bỏ tối đa lông vịt. Phao câu chính là bộ phận gây nên mùi hôi tanh, vì thế hãy cắt phăng nó đi và chặt luôn cả phần mỏ vịt và lưỡi vịt.

SƠ CHẾ VỊT

Tiếp đến là bước khử mùi hôi tanh cho vịt. Không quá phức tạp, bạn chỉ cần dùng muối và chanh chà xát thật kỹ toàn thân con vịt và rửa sạch lại với nước. Nếu không dùng chanh và muối thì bạn cũng có thể thay thế bằng rượu trắng và gừng. 2 cặp đôi này đều là bậc thầy trong việc khử mùi tanh đó.

LUỘC VỊT

Phần nguyên liệu và màn sơ chế đã kết thúc, chúng ta hãy bắt tay vào công đoạn luộc vịt thôi nào, thành quả ngon hay không phụ thuộc hoàn toàn vào bước này đó.

Bắc một nồi nước sôi, cho gừng đập dập và một củ hành khô nướng vào. Những nguyên liệu này không những góp phần làm giảm bớt mùi tanh của vịt đi mà còn mang đến một hương thơm rất dễ chịu cho món ăn nữa. Đợi nước sôi rồi hẵng thả vịt vào nhé.

LUỘC VỊT

Luộc vịt bao nhiêu phút thì chín? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều cô nàng đặt ra khi bắt tay vào thực hành món ăn này đúng không nào. Lúc nước sôi thì bạn nên hạ nhỏ lửa vừa phải, luộc trong vòng 20 – 30 phút là vừa. Tầm 20p, bạn lấy đôi đũa xiên qua con vịt, nếu còn nước đỏ chảy ra thì đun thêm một lúc nữa, còn nếu nước chảy ra không có màu đỏ thì vịt đã chín rồi đó. Vớt ra để ráo nước, chặt vịt và thưởng thức thôi nào.

NƯỚC CHẤM VỊT LUỘC

Đây chính là một phần vô cùng quan trọng tạo nên hương vị cho món ăn. Beauties Vietnam giới thiệu cho các bạn 3 loại nước chấm vịt dưới đây:

Nước mắm tỏi ớt

Cách làm vô cùng đơn giản: Băm nhỏ tỏi, gừng và ớt bỏ hạt, chế nước cốt chanh, đường và một chút nước luộc thịt vào. Vậy là bạn đã có một bát nước mắm gừng tỏi ớt quá tuyệt vời, tăng thêm hương vị cho món vịt luộc.

NƯỚC CHẤM VỊT LUỘC
Bột canh, tiêu, chanh, tiết vịt

Dùng tiết vịt băm nhỏ cùng ớt tươi và tỏi, sau đó trộn đều tiêu, 3 thìa bột canh, 2 thìa nước cốt chanh, hỗn hợp tỏi, ớt và tiết đã băm nhỏ lúc nãy, thế là bạn lại có thêm một bát gia vị chấm thịt luộc thứ hai.
NƯỚC CHẤM VỊT LUỘC
Cuối cùng đó chính là xì dầu tỏi ớt

Băm nhỏ tỏi và ớt bỏ hạt, cho 4 thìa xì dầu, 1 thìa đường trắng cùng ớt tỏi băm. Đơn giản thôi thế là xong rồi.
NƯỚC CHẤM VỊT LUỘC
Cách luộc vịt ngon tại nhà không quá khó khăn đối với các bà nội trợ đúng không nào. Hãy bỏ túi tất cả các bí quyết từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khâu chế biến trên nhé.

HALOFOOD247 chúc bạn thành công!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán