GIẢI PHÁP CHỐNG ẨM CHO CÔNG TẮC Ổ CẮM

Độ ẩm là một trong những yếu tố tự nhiên có ảnh hưởng không nhỏ đến các thiết bị điện trong gia đình. Khi bị độ ẩm xâm nhập, công tắc ổ cắm kém chất lượng sẽ bị oxy hóa và ăn mòn khiến ổ cắm bị quá tải nhiệt do lõi đồng tiếp xúc kém, thậm chí có thể gây chập điện, cháy nổ, đoản mạch trong những trường hợp nghiêm trọng. Khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, chính vì vậy, hãy cùng tìm hiểu giải pháp chống ẩm cho công tắc ổ cắm ở bài viết dưới đây.


cong-tac-o-cam

Hình ảnh: Công tắc ổ cắm kém chất lượng

1. Lựa chọn công tắc ổ cắm bằng chất liệu chống cháy

Phần lớn các mặt hàng trôi nổi trên thị trường được làm từ các vật liệu có khả năng chịu nhiệt, chống cháy kém. Khi lượng nhiệt lớn tỏa ra do tiêu thụ điện quá tải sẽ gây chập cháy ổ cắm hoặc cháy nổ. Vì vậy, việc chọn ổ cắm bằng chất liệu chống cháy để sử dụng trong gia đình rất quan trọng. Các thương hiệu uy tín hiện nay thường sử dụng chất liệu nhựa PC cao cấp, chất lượng cao toàn, không nóng chảy và biến dạng ở nhiệt độ cao và không bị bắt lửa bởi tia lửa.

>> Xem thêm: Ổ cắm vuông – Điểm nhấn cho mọi không gian

cong-tac-o-cam

Hình ảnh: Công tắc ổ cắm Simon an toàn về điện

2. Sử dụng hộp chống thấm nước

Quý khách có thể chủ động ngăn chặn sự xâm nhập của độ ẩm bằng cách trang bị hộp chống thấm cho các thiết bị điện. Đây là biện pháp đầu tiên để bảo vệ an toàn, hộp chống nước làm giảm đáng kể mối đe dọa đến an toàn điện trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm, nhà kho, nhà bếp, ban công… Khi lựa chọn lắp đặt hộp chống nước, cần cân nhắc đến vị trí lắp đặt cũng như chú ý đến chỉ số IP (chỉ số thể hiện mức độ chống bụi và chống thấm nước) của sản phẩm.

Hiện nay, hộp chống nước của Simon với chỉ số IP55 đã và đang nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. Sản phẩm giúp ngăn chặn sự xâm nhập hoàn toàn của vật rắn đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của nước vòi phun áp lực lớn ở tất cả các hướng, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thiết bị.

hop-chong-tham-simon-1

Hình ảnh: Hộp chống thấm Simon

Vỏ hộp làm bằng chất liệu PC chất lượng cao, có khả năng chống cháy, chống ăn mòn và chống oxy hóa tốt. Khác với các sản phẩm hộp chống nước khác trên thị trường, sản phẩm của Simon được trang bị lớp cao su mềm ở bị trí lỗ thoát để tạo sự liền mạch với ổ cắm. Vòng cao su được sử dụng như một tuyến phòng thủ đầu tiên để chặn hơi nước và hơi ẩm trên tường ngăn khả năng bị ẩm ở mặt sau cạnh bên và cạnh dưới được vát khe hình chữ U, được bịt kín, ngăn chặn hơi nước 360°. Khoang bên trong có dung tích lớn, có thể phù hợp với hơn 86 loại công tắc và ổ cắm khác nhau, mang đến sự linh hoạt và tiện dụng cho người dùng

Để đảm bảo an toàn cho các thiết bị công tắc ổ cắm trước sự xâm nhập của bụi bẩn và hơi nước, hộp chống nước được xem là lựa chọn tối ưu với chi phí phù hợp nhất. Trên đây là những lưu ý giúp quý khách hàng hạn chế tối đa những tác động của các yếu tố tự nhiên gây ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như độ an toàn của thiết bị điện. Để tìm hiểu về các sản phẩm ổ cắm, hộp chống nước chất lượng, vui lòng truy cập tại đây.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán