Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm

Phú Quốc không chỉ thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều phong cảnh đẹp mà còn níu chân du khách ở lại với những món ăn ngon. Hải sản chính là điểm nhấn ở đảo Ngọc Phú Quốc. Tại chợ đêm Phú Quốc, hải sản được đựng tromg những chiếc chén nhỏ xinh và nướng cùng những gia vị đặc biệt rất hấp dẫn du khách.

Chợ đêm Phú Quốc hấp dẫn với ẩm thực "chén"

Nhắc đến đảo Ngọc Phú Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển với làn nước trong xanh, những bờ cát trắng, những hàng dừa cao đung đưa trước gió. Và đặc biệt, không thể không nhắc đến chợ đêm Phú Quốc, một địa điểm chắc chắn phải tham quan khi đến Phú Quốc.

Đến với chợ đêm Phú Quốc, ngoài việc được tận hưởng không khi nhộn nhịp, tươi vui, du khách còn được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị và nét đặc trưng của Phú Quốc. Chợ đêm Phú Quốc luôn là điểm đến luôn thu hút du khách bốn phương.

Trong chợ có hơn 100 gian hàng, hầu hết đều bán hải sản chế biến sẵn. Các gian hàng đầy ắp nào là mực, ghẹ, cầu gai, ốc, cá, sò... được chế biến thành nhiều món khác nhau như: nướng mỡ hành, nướng phô mai, làm gỏi, luộc… đây không chỉ là một số loại hải sản có ở Chợ đêm, mà hải sản ở Phú Quốc luôn có gì đó khác biệt với những món ăn ở nơi khác. Khác biệt từ độ tươi ngon của hải sản đến những cách chế biến, nêm nếm gia vị đều rất đặc biệt.

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 1

Hải sản chế biến sẵn được bày bán hấp dẫn du khách

Trong số những món ngon nên thử ở chợ đêm Phú Quốc, hải sản nướng chén chính là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhất. Để du khách có nhiều lựa chọn, thưởng thức được nhiều món ăn hơn, người dân nơi đây chế biến hải sản để lên những chiếc chén nhỏ. Du khách có thể gọi những "chén" hải sản đa dạng từ sò điệp, mực, bạch tuộc, hàu,… cùng một lúc mà không cần phải gọi hẳn một suất lớn vừa đắt tiền vừa không thưởng thức được nhiều loại hải sản.

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 3

Hải sản nướng chén được nhiều người ưa chuộng tại chợ đêm Phú Quốc.

Nếu đi bộ quanh chợ đêm Phú Quốc, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe bán hải sản nướng chén hay những gian hàng nhỏ hoặc tại những nhà hàng trong chợ cũng phục vụ món ăn này. Những món ăn này được chế biến khá dễ dàng lại nhỏ gọn nên người dân Phú Quốc bày bán rất nhiều trong khu chợ.

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 4

Những gian hàng phục vụ hải sản nướng chén. Chợ đêm Phú Quốc: chỉ cần cầm 200.000 đồng có thể ăn nhiều món hải sản

Hải sản được lựa chọn để nướng chén thường là loại hải sản được chợn lựa rất kỹ lưỡng như: bạch tuộc nhỏ, sò điệp, hàu, các loại sò… Hầu như các loại hải sản này được nướng cùng hành, phô mai hoặc nướng cay cay, kích thích vị giác của du khách. Hải sản nướng chén chế biến có vẻ dễ nhưng người bán phải căn sao cho hải sản vừa giữ được vị tươi ngọt, vừa giữ được hương vị đặc trưng của Phú Quốc nhưng lại vừa dậy mùi thơm của nướng.

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 5

Bạch tuộc nướng chén được ướp với gia vị cay

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 6

Sò điệp và hàu nướn phô mai

Hải sản nướng chén có giá niêm yết từ 30.000 – 40.000 đồng. Chỉ với 200.000 đồng du khách có thể ăn thoải mái từ 5 đến 7 loại hải sản tại chợ đêm Phú Quốc. Những chén hải sản này rất phù hợp với những người du lịch một mình hay du lịch ít người. Đặc biệt rất phù hợp với những ai muốn thử hết những món ngon ở chợ đêm Phú Quốc mà không phải lo lắng về giá cả cũng như lo lắng về việc ăn quá no, không thể thứ nhiều món cùng một lúc.

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 7

Hải sản nướng chén có giá niêm yết từ 30.000 đồng

Ngoài hải sản, trứng chén nướng cũng là món ăn được du khách yêu thích. Một chén trứng nướng cũng có giá là 30.000đ/chén. Thoạt đầu nhìn vào một chiếc chén nhỏ tí xíu hẳn bạn sẽ cảm thấy giá cả có vẻ hơi đắt. Tuy nhiên, khi thưởng thức thì bạn sẽ thấy hương vị của nó rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 8

Trứng chén nướng cùng hàu và thịt

Trong một chén trứng nướng sẽ gồm 3 đến 5 quả trứng cút, hàu và thịt. Sau khi nướng xong thì người bán sẽ rắc thêm ít đậu phộng rang kèm với chút sốt mayonnaise và tương ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy vị bùi, béo của trứng và hàu, kèm với vị chua, ngọt của sốt và tương ớt rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 9

Du lịch Phú Quốc: Ẩm thực "chén" đặc trưng chỉ có ở chợ đêm - 10

Trứng chén nướng loại to sẽ nướng bằng chảo tay cầm nhỏ cùng với hải sản

XEM THÊM:

https://www.ahalong.com/tour/combo-3n2d-nghi-duong-tron-goi-vinoasis-phu-quoc-5-sao-buffet-vinpearlland-vinpearl-safari-ve-may-bay-khu-hoi-ct401.html

https://www.ahalong.com/cam-nang-du-lich/di-bien-an-gi-o-dau-ct117.html

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán