ĐỔI HƯƠNG VỊ VỚI MÓN BÒ CUỐN LÁ LỐT

Hương vị thơm ngon đặc trưng, hấp dẫn của thịt bò cuốn lá lốt hòa quyện cùng vị béo của đậu phộng, vị chát của chuối, vị chua của khế, vị thanh thanh của nhiều loại rau thơm giòn mát và hương mắm nêm cay cay hứa hẹn sẽ là một món ngon tuyệt vời cho cả gia đình bạn thưởng thức ngày cuối tuần.

Ai đã từng biết đến món bò bảy món trứ danh, hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên bò nướng lá lốt quen thuộc trong danh sách này. Đây là một một trong các món ăn của việt nam đang thịnh hành ở Nam bộ và được người Sài Gòn rất yêu thích. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ mua, dễ tìm với công thức chế biến không hề phức tạp, bạn đã có thể làm được món bò cuốn lá lốt có mùi vị thơm ngon, rất kích thích vị giác và còn vô cùng bổ dưỡng.

Món bò cuốn lá lốt thơm ngon, bổ dưỡng

Món ăn hấp dẫn này vừa hợp với cả những người lớn tuổi, lại rất thu hút trẻ con. Làm món bò cuốn lá lốt cho những bữa cơm gia đình, đặc biệt là những dịp sum họp cuối tuần là một gợi ý rất phù hợp, giúp bạn khéo léo trổ tài nội trợ của mình và cũng giúp không khí gia đình thêm ấm cúng, sum vầy hơn. Đặc biệt, có thể dùng bò cuốn lá lốt làm món nhậu cũng rất tuyệt vời.

Nguyên Liệu Làm Bò Cuộn Lá Lốt

  • 100g thịt bò
  • 50g thịt heo
  • 50g thịt mỡ
  • 2 bó lá lốt
  • Xì dầu
  • Đậu phộng
  • Mắm nêm
  • Thơm
  • Sả băm, chanh, ớt, hành củ, tỏi.
  • Bún
  • Rau thơm, khế, chuối chát, xà lách
  • Muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu
  • Bánh tráng cuốn

Nguyên liệu tạo nên món Bò Cuốn Lá Lốt

Cách Làm Bò Cuộn Lá Lốt

Sơ Chế Nguyên Liệu

Thịt bò, thịt heo đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay hoặc dùng dao băm nhuyễn.

Hành, tỏi khô bóc vỏ ngoài cho sạch, đập dập, băm nhuyễn.

Sả làm sạch, băm hoặc xay nhuyễn sau đó cho vào chảo phi cho vàng, thơm thì bỏ ra chén riêng.

Đậu phộng rang chín, giã nhỏ.

Mỡ heo cắt thành sợi mảnh nhỏ hoặc thái nhuyễn, ướp thêm một muỗng cà phê đường rồi đem phơi nắng hoặc để ướp khoảng 30 phút – 1 tiếng cho sợi mỡ trong và săn lại là được.

Lá lốt cắt riêng từng lá, chừa lại mỗi lá một đoạn cuống nhọn khoảng 1 cm, rửa sạch rồi để ráo nước.

Thơm đem cắt nhỏ, bỏ phần mắt thơm đi, bằm nhuyễn và cho vào chén mắm nêm theo tỉ lệ: 2 muỗng canh mắm nêm, 3 muỗng canh thơm bằm, 2 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều để ướp cho thơm ngấm mắm nêm.

Băm nhuyễn hành, tỏi ,sả xay cùng với thịt bò

Ướp Thịt

Trộn đều hỗn hợp trong một cái tô lớn gồm: thịt bò, thịt heo đã xay nhuyễn, mỡ heo đã ướp đường, 1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê sả băm phi thơm, 1 thìa cà phê xì dầu, 1 nửa thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa dầu ăn, một chút tiêu rồi đem ướp thịt khoảng 15 phút.

Ướp gia vị và trộn đều

Cuốn Thịt Với Lá Lốt

Sau khi ướp thịt xong, trải lá lốt ra mâm rồi cho phần thịt đã ướp vào phần sau lá (phần trái) và cuốn lại cho đều như cách cuốn nem, chả. Dùng phần cuống lá lốt nhọn còn dư cắm vào giữ

cho chắc. Thực hiện lần lượt cho tới khi hết thịt ướp.

Cách cuốn thịt bò với lá lốt

Chiên Bò Cuốn Lá Lốt

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, để thật nhỏ lửa, dầu sôi thì lần lượt đặt bò cuốn lá lốt vào. Nên để mặt có cuống lá xuống dưới.

Quan sát khi nào thấy lá lốt héo và có mùi thơm thịt bò tỏa ra thì trở lại mặt trên. Chú ý để món ăn không bị cháy. Thời gian chiên chỉ khoảng 5 phút.

Làm Mắm Nêm:

Băm nhuyễn tỏi ớt, dứa xay nhỏ

cho các gia vị vào theo công thức: 1 thìa cà phê mắm nêm - 2 thìa cà phê nước sôi để nguội - 3 thìa cà phê dứa xay - tỏi, ớt ( liều lượng tuỳ khẩu vị)

Xong cho tất cả lên bếp nấu sôi lăn tăn, nếu muốn nhạt có thể pha thêm nước Nêm lại với đường, chanh cho vừa khẩu vị

Chén mắm nêm đậm đặc giúp món bò cuốn lá lốt thêm trọn vị hơn

HALOFOOD247 Chúc bạn thành công!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán