Công tắc wifi – Tiết kiệm điện từ việc điều khiển thiết bị thông minh

Công tắc wifi là thiết bị IoT điều khiển các thiết bị điện trong nhà như bóng đèn, rèm cửa, bình nước nóng, quạt sưởi,… qua sóng truyền thông wifi. Công tắc wifi điều khiển thiết bị điện trực tiếp hoặc từ xa trên điện thoại di động dù đang ở bất cứ đâu chỉ cần có internet.Từ đó, công tắc wifi giúp người dùng có thể tiết kiệm điện từ những hành động đơn giản nhất như bật/tắt hoặc hẹn giờ để sử dụng thiết bị điện đúng, đủ theo nhu cầu. Đồng thời, mang đến cuộc sống 4.0 tiện nghi, an toàn, tiết kiệm cho người dùng đồng thời bảo vệ và nâng cao tuổi thọ cho các thiết bị điện trong nhà.

Điều khiển từ xa – tắt thiết bị tiện lợi ngay khi không có nhu cầu sử dụng

Tắt thiết bị ngay khi không có nhu cầu sử dụng là cách tiết kiệm điện đơn giản nhất và mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, người dùng đôi khi vì bận rộn, vội vàng, lơ đễnh nên thường quên tắt thiết bị khi rời đi, ra khỏi nhà hoặc không sử dụng.

Công tắc wifi hỗ trợ người dùng bật/tắt thiết bị trực tiếp, từ xa hoặc điều khiển giọng nói ngay khi cần nhanh chóng, giúp tiết kiệm điện một cách tiện lợi.

Công tắc wifi Vconnex

Ba tắt đèn phòng khách ở nhà khi đang ở văn phòng làm việc

Như vậy, ba vội đi làm, quên tắt đèn phòng khách có thể tắt điện bằng ứng dụng di động trên điện thoại thông minh khi ở trên xe hoặc khi đến văn phòng. Mẹ bận tay nấu nướng, có thể ra lệnh điều khiển “Ok Google, turn off the living room light” mà không cần mất công di chuyển đến khu vực lắp công tắc.

Hẹn giờ bật/tắt tự động – sử dụng điện đúng, đủ theo nhu cầu

Hẹn giờ bật/tắt tự động là tính năng thông dụng của công tắc wifi được nhiều người dùng ưa chuộng. Tính năng này hỗ trợ người dùng hiệu quả trong việc sử dụng đúng, đủ điện năng theo nhu cầu sử dụng thiết bị.

Người dùng có thể hẹn giờ tự động từng thiết bị theo nhịp sinh hoạt của gia đình: đèn tự động tắt vào 22h, nhắc cả nhà đi ngủ; rèm tự động đóng vào 12h trưa, tránh nhiệt độ phòng tăng cao; hồ thủy sinh tự động bật 6h-8h, cung cấp áng sáng cho cây,…

Ngữ cảnh được người dùng sử dụng phổ biến nhất trong trường hợp này thường là bật/tắt bình nước nóng. Cài đặt công tắc wifi bật/tắt bình nước nóng tự động giúp người dùng khắc phục triệt để thói quen sinh hoạt bật bình nước nóng quá lâu hoặc quên tắt.

Công tắc wifi Vconnex

Bật/tắt bình nước nóng tự động khắc phục thói quen quên tắt bình nước nóng

Cụ thể, người dùng cài đặt công tắc wifi bật bình nước nóng vào 17h30 hàng ngày. Bình nước nóng tự động làm nóng trong thời gian tương ứng với dung tích bình và tự động tắt khi nước sẵn sàng, tránh lãng phí điện năng làm nóng nước không cần thiết.

Thiết lập kịch cảnh sống thông minh – tránh lãng phí điện tối đa

Mùa hè nắng nóng đang đến, dự báo tình trạng sử dụng điện ở các hộ gia đình tăng cao. Điều này thường gây quá tải và lãng phí năng lượng điện trong thời gian kéo dài. Công tắc wifi kết hợp với thiết bị nhà thông minh khác giúp người dùng có thể thiết lập các kịch bản sống tự động, thông minh trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Các kịch bản automation không chỉ mang đến những tiện ích hiện đại mà còn giúp tiết kiệm điện sinh hoạt cũng như số tiền điện phải trả cho người dùng. Một số kịch bản automation hiệu quả người dùng có thể tham khảo như:

+ 7h sáng hàng ngày, rèm đôi tự động mở, đèn ngủ tự động tắt. Hay đèn sân vườn tự động tắt khi có người đi qua vào buổi tối. Các kịch bản này giúp người dùng tận dụng năng lượng thiên nhiên và sử dụng điện theo đúng nhu cầu, giúp tiết kiệm điện hợp lý.

+ 4h sáng hàng ngày, điều hòa tự động tắt và quạt tự động bật. Nhiệt độ trong phòng phù hợp với thời gian gần sáng khi nhiệt độ môi trường giảm xuống, chỉ cần hơi lạnh điều hòa vừa đủ. Tắt điều hòa và bật quạt làm không khí trong phòng ngủ không nóng quá cũng không lạnh quá. Người dùng không bị gián đoạn giấc ngủ nhưng vẫn tiết kiệm điện hiệu quả.

Công tắc wifi Vconnex – an toàn, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt, bảo mật cao

Ra mắt vào cuối năm 2021 nhưng công tắc wifi Vconnex được người dùng phổ thông và giới thợ điện truyền thống đánh giá cao vì concept độc lập, đơn giản, dễ sử dụng, dễ triển khai nhưng chất lượng tốt, bảo mật cao.

Công tắc wifi Vconnex khắc phục được các lỗi về wifi của công tắc thông minh phổ biến như: out mạng, mất kết nối, mất cài đặt gốc,… Theo đó, công tắc Vconnex có thể tự động kết nối lại khi mất tín hiệu mạng. Ngay cả khi mất kết nối internet, thiết bị vẫn hoạt động bình thường và giữ nguyên cài đặt của người dùng trước đó do dữ liệu được lưu đồng thời trên thiết bị, trên bộ điều khiển trung tâm và trên cloud.

Công tắc wifi Vconnex đạt đủ ba chứng nhận: CE, RoHS, ICT. Đây cũng là chứng nhận chất lượng giá trị nhất của các thiết bị nhà thông minh hiện nay. Đặc biệt, chứng nhận tiêu chuẩn Châu Âu CE, Vconnex đã đạt hạng EC Type uy tín nhất.

Công tắc wifi Vconnex đạt chứng nhận CE, RoHS, ICT

Công tắc wifi Vconnex sử dụng các công nghệ IoT tiêu biểu: điện toán biên, điện toán đám mây, tự động cập nhật tính năng OTA,… Bên cạnh đó, hoạt động trên nền tảng IoT Việt Nam giúp công tắc wifi Vconenx có lợi thế vượt trội khi tối ưu tốc độ xử lý dữ liệu và đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

Tạm kết

Sử dụng công tắc wifi giúp cuộc sống mỗi gia đình không những tăng tiện nghi, hiện đại mà còn tăng tính tiết kiệm, tránh lãng phí, hướng đến lối sống xanh, lành mạnh, bảo vệ nguồn năng lượng, bảo vệ môi trường.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán