Cô vợ "siêu đảm đang": Đi du lịch học được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn

Không chỉ trổ tài nấu những món Việt Nam thơm ngon, chị vợ đảm còn làm thêm nhiều món ăn Thái Lan vô cùng hấp dẫn để mâm cơm gia đình luôn phong phú, đủ chất

Hà Trang (29 tuổi, Hà Nội) là gương mặt quen thuộc trong hàng ngũ những cô vợ đảm. Chị thường xuyên chia sẻ những mâm cơm gia đình ngon-bổ-rẻ để hội chị em tham khảo và không mất công suy nghĩ hôm nay nhà ăn món gì.

Mới đây Hà Trang lại chia sẻ mâm cơm của gia đình cô trong suốt 7 ngày vừa qua. Những món ăn trong thực đơn 1 ngày của chị đều ngon bá cháy. Đặc biệt là có sự góp mặt của những món ăn đến từ đất nước chùa vàng Thái Lan.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 1.

Mâm cơm này gồm bò xào ớt chuông, khổ qua xào trứng, dưa chuột và đặc biệt là có sự góp mặt của món canh Tomyum Thái Lan.

"Mình rất mê những món ăn đường phố. Mỗi lần được đi du lịch Nhật, Hàn hay Thái Lan, mình đều thưởng thức các món ăn này rồi về lên mạng tìm tòi cách làm trên YouTube hoặc học các đầu bếp hướng dẫn nấu ăn. Mình thử tầm vài lần, rút kinh nghiệm rất nhiều thì món ăn sẽ được chuẩn vị." - chị Hà Trang chia sẻ.

Dưới đây, chị Hà Trang chia sẻ một số món ăn Thái Lan mà chị học được. Những món ăn này góp phần làm cho mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn. Ít ai có thể cưỡng nổi cơn thèm thuồng muốn thưởng thức đồ ăn chị Hà Trang chế biến khi tận mắt thấy chị vào bếp.

Ví dụ như món canh Tom Yum của Thái Lan. Chị Hà Trang "nghiện đứ đừ" sau một lần được trải nghiệm. Thế là về nhà chị lên mạng tìm hiểu ngay cách chế biến. Theo đó món này là sự kết hợp của những loại hải sản tươi ngon như tôm sú, mực ống tươi. Nước dùng được chế biến từ tôm, mực, cà chua, lá chanh… Lá chanh của người Thái Lan vẫn có vị chuẩn hơn cả. Cô vợ này khuyên chị em nên ăn khi còn nóng là ngon nhất. Vị chua cay đặc trưng, mùi thơm của lá chanh và các loại gia vị khác sẽ hấp dẫn mọi người như chị bị món ăn này mê hoặc.

Tiếp đến là món Pad Kra Pao "làm mưa làm gió" từ trong nhà hàng đến ngoài đường phố của đất nước chùa vàng. Món này theo chị Hà Trang là dễ ăn dễ làm. Nguyên liệu gồm thịt bằm (lợn, gà, bò đều được) và các loại lá thơm như húng quế, hành lá. Ngoài ra còn có ớt sừng, tỏi, chanh, dầu hào, đường, tiêu, mắm hoặc xì dầu. Món ăn này rất "ngốn cơm". Ai có nhu cầu giảm cân không nên thử, nếu không sẽ bị nghiện món này đó.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 2.

Theo chị Hà Trang, món ăn Pad Kra Pao của người Thái Lan rất dễ ăn và đặc biệt ai ăn nhiều sẽ mê nhé!

Hay như là món xôi gà xiên que sốt Teriyaki Nhật Bản. Món này do chị Hà Trang tự mày mò. Đó là sự kết hợp giữa xôi Sapa Việt Nam, sốt Nhật và xiên que Thái Lan.

Cách làm rất đơn giản, xôi đồ lên với nghệ hoặc hoa đậu biếc để tạo màu. Chị Hà Trang thêm cốt dừa và dừa nạo ăn kèm với xôi để cho hương vị ngậy và thơm.

Tiếp đó chị làm xiên thịt gà sốt Teriyaki bằng cách: "Thái miếng vuông nhỏ vừa ăn rồi ngâm cùng sữa tươi không đường 1 giờ. Sau đó ướp gà bằng một ít tỏi, 1/2 thìa (thìa cà phê) bột gừng, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1 thìa xíu tiêu ướp 2 giờ hoặc ướp qua đêm trong tủ lạnh.

Tiếp đến, làm nước sốt bằng 1 thìa gừng bào, 2 thìa đường, 4 thìa nước tương, 4 thìa nước mirin, 4 thìa rượu sake, khuấy đều và cho vào chảo đun nhỏ lửa đến khi sốt sánh lại. Có thể thay bằng rượu gạo nhưng sẽ không thơm bằng. Gà xiên vào que và quét 1 lớp mỏng sốt teriyaki lên. Nướng bằng nồi chiên 200 độ C là xong".

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 3.

Món xôi ăn kèm xiên thịt gà sốt Teriyaki là do chị Hà Trang nghĩ ra. Đó là sự kết hợp của xôi Sapa, sốt Nhật và xiên que Thái Lan.

Để những món ăn của mình thêm đa dạng, chị Hà Trang lên thực đơn trước nhiều ngày và sau đó chỉ việc đi chợ nấu món.

Chị mong rằng chia sẻ của mình sẽ mang lại lợi ích cho nhiều chị em muốn tham khảo.

Cùng ngắm thêm 1 vài gợi ý của chị Hà Trang về chủ đề mâm cơm gia đình nhé:

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 4.

Nhiều hôm muốn đổi vị, chị Hà Trang trổ tài làm món cơm niêu để chiêu đãi cả nhà.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 5.

Đôi khi chị cũng "đổi gió" cho cả nhà sang món mì chảo.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 6.

Mâm cơm này gồm: Canh chua cá Basa, thịt rim, salad sốt mè.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 7.

Còn mâm cơm này chị Hà Trang lên thực đơn gồm món bò cuốn lá lốt, canh rau ngót, nem chạo tai.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 8.

Thực đơn bữa này gồm chim quay, khổ qua nhồi thịt, mướp xào lòng gà, cà rốt xào trứng và tráng miệng bằng quả cherry.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 9.

Món ăn lạ nhất mâm cơm này là món mandu áp chảo. Mandu là một món bánh gối của người Hàn Quốc, tương tự món gyoza của người Nhật Bản.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 10.

Những mâm cơm này chị Hà Trang đều nấu cho 2 người ăn.

Chị vợ siêu đảm: Đi du lịch thôi cũng học mót được bao nhiêu món ngon, mâm cơm gia đình lại thêm đa dạng và hấp dẫn - Ảnh 11.

Trong mâm cơm này món cá hồi sốt Teriyaki là một món ăn "làm mưa làm gió" của ẩm thực Nhật Bản. Nó được làm từ 2 nguyên liệu chính là cá hồi và sốt Teriyaki của xứ sở hoa anh đào. Cách làm thì cũng không quá khó. Chỉ cần trộn xì dầu, rượu mirin, đường nâu, giấm, bột tỏi với nhau trong một bát làm thành sốt Teriyaki. Sau đó cho cá hồi vào để ướp. Tiếp đến chiên cá hồi mỗi bên mặt cá 3-4 phút hoặc cho đến khi chín là xong!

Theo Kenh 14

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán