CHỈ SỐ IK LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA CHỈ SỐ IK ?

Khi mua thiết bị điện, ngoài việc quan tâm đến công suất, màu ánh sáng, chỉ số hoàn màu thì chỉ số IK cũng là một trong những thông tin được nhiều người quan tâm. Vậy chỉ số IK là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với thiết bị điện.

1. Chỉ số IK là gì?

Chỉ số IK (Impact Resistance) là chỉ số đánh giá khả năng chống tác động cơ học bên ngoài của vỏ bảo vệ các thiết bị điện.

Cấp bảo vệ chống va đập cơ học được ký hiệu: IK đi theo sau là 2 con số từ 00->10 nhằm thể hiện khả năng chống va đập của các tác nhân bên ngoài vào thiết bị.

Chỉ số IK được thông qua và đưa vào khung tiêu chuẩn châu Âu EN 62262 với các quy định như sau:

  • Quy định các phương pháp kiểm tra khả năng chống va đập bảo vệ thiết bị điện.
  • Quy định các điều kiện cần thiết khi thực hiện kiểm tra.
  • Quy định số lần va đập trong 1 lần kiểm tra.
  • Quy định các vị trí cần thiết kiểm tra va đập.
  • Quy định kiểu dáng, kích thước, vật liệu cấu tạo nên các dụng cụ thử nghiệm tạo ra các mức năng lượng va đập theo yêu cầu.

2. Ý nghĩa của chỉ số IK là gì?

Trong các không gian chiếu sáng thông thường thì chỉ số IK không quá quan trọng và không có nhiều ý nghĩa, nhưng đối với các không gian chiếu sáng đặc thù có độ rung lắc mạnh như trên công trường, nhà xưởng, các nhà máy chế biến công nghiệp nặng, trên các phương tiện giao thông thì chỉ số chống va đập IK lại là chỉ số rất quan trọng và vô cùng cần thiết. Việc lựa chọn loại đèn chiếu sáng công nghiệp có chỉ số chống va đập IK phù hợp giúp bảo vệ các thiết bị điện, giảm thiểu nguy cơ các thiết bị điện hỏng hóc.

Dưới đây là ý nghĩa các chỉ số IK tương đương với phương pháp kiểm tra sử dụng kiểu tạo năng lượng bằng búa lắc:

CẤP ĐỘ BẢO VỆ IK

IKNĂNG LƯỢNG TÁC ĐỘNG JOULETÁC ĐỘNG TƯƠNG ĐƯƠNG
00Không bảo vệKhông kiểm nghiệm
010,15Thả vật 200g từ 7,5cm
020,2Thả vật 200g từ 10cm
030,35Thả vật 200g từ 17cm
040,5Thả vật 200g từ 25cm
050,7Thả vật 200g từ 35cm
061Thả vật 500g từ 20cm
072Thả vật 500g từ 40cm
085Thả vật 200g từ 29,5cm
0910Thả vật 5kg từ 20cm
1020Thả vật 5kg từ 40cm

Để đảm bảo lắp đặt đúng hệ thống đèn trong môi trường chịu nhiều tác động như rung lắc, va đập, chúng ta cần đánh giá mức năng lượng va chạm lớn nhất có thể xảy ra, từ đó để lựa chọn đèn led có chỉ số IK phù hợp. Tránh tình trạng hỏng hóc đèn gây tổn thất chi phí sửa chữa, bảo trì lãng phí không đáng có.

3. Giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu Simon đạt tiêu chuẩn IK

Simon cung cấp giải pháp để chiếu sáng các không gian công cộng. Trong quá trình thiết kế, Simon lưu ý đến an toàn và hiệu quả tối đa, tích hợp tự nhiên vào cảnh quan đô thị, đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế và chức năng.

den duong led

Đèn đường LED Simon đạt tiêu chuẩn IK

Đèn đường Simon là một trong những giải pháp chiếu sáng nơi công cộng được ưa chuộng bởi nhiều đặc điểm ưu việt. Đèn có thiết kế đặc biệt tạo thuận lợi cho việc thoát hơi nước ra ngoài để không ảnh hưởng đến chip Led, cho phép tự làm sạch và duy trì hiệu suất ánh sáng theo thời gian. Sản phẩm đèn đường Simon cung cấp ánh sáng đồng đều, giống với ánh sáng tự nhiên và đảm bảo an toàn tối đa cho người đi đường. Phần vỏ đèn được làm từ nhôm đúc nguyên khối có khả năng chống chịu lực va đập tốt, giúp gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm, giảm thiểu chi phí thay thế và sửa chữa trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong chiếu sáng đường phố, bãi đậu xe, đường cao tốc…

den-nha-xuong

Đèn nhà xưởng Simon đạt các tiêu chuẩn châu Âu, chịu lực va đập tốt

Bên cạnh đèn đường LED, đèn nhà xưởng Simon được thiết kế chuyên biệt cho môi trường công nghiệp. Đèn được chế tác từ nhôm đúc giúp sản phẩm bền bỉ với thời gian với tuổi thọ lên đến 50.000 giờ. Sản phẩm chịu được các tác động cơ học được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếu sáng kho bãi, nhà xưởng, nhà máy… tạo môi trường làm việc an toàn, nâng cao năng suất làm việc

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán