Cách sử dụng lò nướng thủy tinh nấu mọi món ăn thơm ngon như đầu bếp

Lò nướng thủy tinh đang trở nên phổ biến trong nhiều gia đình nhờ thiết kế thủy tinh trong suốt giúp người dùng dễ quan sát thực phẩm làm chín bên trong. Bài viết này sẽ hướng dẫn biết cách sử dụng lò nướng thủy tinh hiệu quả.

1. Lò nướng thủy tinh có những đặc điểm gì?

Nguyên lý hoạt động: Là loại lò nướng chín thức ăn dựa trên phương pháp nung nhiệt phát ra từ đèn Halogen phía trên nắp lò. Phần lớn lò nướng thủy tinh được thiết kế quạt đối lưu giúp truyền nhiệt đều, đảm bảo mặt dưới thức ăn chín đều, mặt trên không bị cháy. Nhiệt độ nấu chín từ 65-250 độ nên không gây ra khói và thức ăn không bị cháy.

Lò nướng thủy tinh 12 lít Sunhouse SH416 đỏ

Đặc điểm: Nhiều người có cách dùng lò nướng thủy tinh như nồi nướng đa năng, chỉ cần cho thực phẩm vào khay sẵn trong lò là bạn có món nướng hoàn hảo. Hơn hết, lò nướng thủy tinh còn đi kèm khay nướng tăng tầng (tầng phụ) giúp tăng dung tích lò khi cần chứa một lượng thực phẩm lớn. Ví dụ lò nướng thủy tinh Sanaky VH 158T/D, áp dụng cách sử dụng lò nướng thủy tinh thông minh là dùng vỉ nướng 2 tầng để tận dụng nấu hai món ăn khác nhau, cũng là cách đảm bảo món ăn ở dưới không bị cháy. Gọi là lò nướng đa năng, vì ngoài chức năng nướng lò còn có thể dùng để rã đông, hấp thức ăn bằng cách cho nước xuống nồi, tùy chỉnh nhiệt độ thấp

Các món ăn phù hợp

  • Sản phẩm có thể nướng thịt nguyên tảng, gà hoặc vịt nguyên con. Thời gian để nướng chín có thể chỉ từ 15 – 20 phút, nhiệt độ từ 180°C – 200°C. Bạn nên tham khảo sách hướng dẫn đi kèm để biết mức thời gian và nhiệt độ chuẩn nướng các loại thức ăn khác nhau.

  • Bạn cũng nên lưu ý nếu cần chuẩn bị thức ăn cho gia đình nhiều người thì nên sử dụng lò có dung tích từ 15L trở lên để đáp ứng đủ lượng thực phẩm. Một số mẫu như lò nướng thủy tinh Sanaky VH 148T/D – 14 lít, lò nướng thủy tinh Sunhouse SH416.

  • Ngoài ra, nướng rau củ quả bằng lò nướng thủy tinh cũng là một giải pháp đảm bảo các chất khoáng và vitamin được giữ lại. Đó là dựa vào cơ chế tỏa nhiệt đều giúp rau củ quả không bị cháy xém. Bạn nên lựa chọn các loại rau củ quả tươi xanh, tránh dùng loại héo hoặc mềm. Bạn có thể nghiên cứu thêm nhiều công thức nấu ăn để thỏa sức sáng tạo các món nướng thơm ngon, ít béo, và giòn tan bạn nhé

Thực phẩm sau khi chín vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng và tăng vị đậm đà, hấp dẫn của món ăn

2. Cách sử dụng lò nướng thủy tinh

Trước khi sử dụng lò nướng thủy tinh

  • Lau sạch bên trong lò bằng vải mềm thấm nước

  • Đóng nắp, bật nguồn, điều chỉnh 250 độ trong 5 phút để lò được làm nóng, giúp thải ra mùi khó chịu bám vào thức ăn.

  • Lau lại bên trong nồi lần 2

  • Lò nướng thủy tinh không kén nguyên liệu, nên bạn có thể cho hầu hết các loại nguyên liệu muốn chế biến.

Cách sử dụng lò nướng Halogen

  • Đặt khay, vỉ nướng vào bên trong nồi rồi để thức ăn đã được sơ chế và tẩm ướp lên trên.

  • Đóng nắp, cắm điện.

  • Nhấn tay cầm xuống để mở nguồn

  • Tùy chỉnh nhiệt độ và hẹn giờ phù hợp theo món ăn

  • Nồi bắt đầu vận hành

Đặt thức ăn lên khay, vỉ nướng

Vệ sinh lò nướng sau khi dùng

  • Dùng khăn mềm thấm nước rửa chén để lau chùi, tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh hoặc dụng cụ chà sát mạnh để vệ sinh lò.

  • Khi vệ sinh nắp nồi cần lưu ý không để nước tràn vào nắp vì nắp nồi được tích hợp đèn halogen và quạt đối lưu. Đặc biệt không dùng miếng cọ rửa bằng kim loại vì mảnh kim loại dính vào nắp nồi có thể gây hiện tượng giật điện.

  • Để lau chùi những vết bẩn cứng đầu hoặc ở những vị trí khó rửa, bạn có thể dùng một bát nước (có khả năng chịu nhiệt) chứa nước cốt chanh hoặc giấm đặt trong nồi, cài nhiệt độ vừa nóng trong 5 phút, khi hơi nước bốc lên sẽ giúp bong mảng bám và khử mùi khó chịu.

Có nên dùng lò nướng thủy tinh Halogen

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán