Cách chọn công tắc thông minh

1. Công tắc thông minh là gì?

Về nguyên lý công tắc thông minh nó giống như 1 công tắc điện truyền thống bạn có thể bật / tắt thiết bị chiếu sáng trực tiếp trên công tắc

NHƯNG công tắc thông minh có trang bị thêm 1 bo mạch điều khiển bao gồm: các relay đóng / mở, bo mạch thu nhận tín hiệu điều khiển ( wifi, zigbee, bluetooth. Rf 433….)

Khi được kết nối mạng wifi hoặc kết nối về bộ trung tâm bạn có thể:

• Điều khiển hệ thống chiếu sáng từ xa qua smartphone, ipad…

• Có các chức năng như: Hẹn giờ bật / tắt các thiết bị chiếu sáng

• Liên kết các thiết bị thông minh.

• Cài đặt kịch bản thông minh theo sở thích người dùng.

• Hỗ trợ kiểm tra giám sát tình hình hoạt động của các thiết bị cho dù ở bất cứ nơi đâu

• Tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà

• Bạn có thể xem trạng thái thiết bị đang bật / tắt trực tiếp qua điện thoai, ipad…

2. Những lý do nên sử dụng công tắc thông minh

So với loại công tắc cơ bình thường thì công tắc thông minh sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau:

An toàn, chống rò rỉ điện

Công tắc thông minh được thiết kế mặt kính cường lực bao phủ hoàn toàn cách điện giúp hạn chế tối đa trường hợp chập cháy, rò rỉ điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Trong trường hợp có sự cố điện, bạn hoàn toàn có thể dùng điều khiển từ xa để ngắt điện mà không cần dùng tay bấm/gạt trực tiếp như công tắc cơ truyền thống.

Điều khiển mọi lúc, mọi nơi

Với tính năng điều khiển từ xa, bạn sẽ không cần di chuyển đến tận nơi có ổ cắm nhiều lần để bật/tắt thiết bị. Đặc biệt với những ai hay quên thì công tắc thông minh sẽ là giải pháp tối ưu.

Những lúc ở xa nhà, bạn chỉ cần chạm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng là có thể dễ dàng tắt các thiết bị không cần thiết. Nhờ đó mà tiết kiệm được điện năng đồng thời nâng cao tuổi thọ cho các thiết bị điện tử trong nhà.

Thiết kế sang trọng, hiện đại

Công tắc thông minh điều khiển từ xa được thiết kế lắp đặt âm tường với khung chữ nhật hoặc vuông nhỏ gọn, mặt kính chịu lực cùng màu sắc trang nhã tăng phần sang trọng và hiện đại cho không gian nhà ở. Khung viền của công tắc có khả năng chịu lực cao, chống va đập giúp nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Cũng chính vì được thiết kế mặt kính cường lực giúp sản phẩm chống xước, chống bám bụi cũng như thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh, lau chùi thiết bị.

3. Công tắc thông minh có những loại nào?

Công tắc thông minh có 2 loại cơ bản đó CÔNG TẮC CẢM ỨNG và CÔNG TẮC CƠ, thiết kế theo dạng bảng vuông ( 86 * 86 * 36 mm ) và bảng chữ nhật ( 120 * 72 * 35mm ) phù hợp với đế âm tường hiện có trên thị trường, thường có 2 màu Đen & Trắng, 1 số loại có màu vàng đồng ( gold )

Công tắc cảm ứng: mặt kính cường lực, chống trầy xước, sử dụng công nghệ cảm ứng 1 chạm, chỉ cần dùng tay chạm vào công tắc là có thể bật/tắt đèn, có màu đen & trắng phù hợp với các căn hộ, nhà phố hiện đại, những người thích hiện đại, đẹp đẽ, trau chuốt.

Công tắc cơ: Thiết kế loại cơ nhấn nhả hiện đại, nhìn bề ngoài không khác công tắc truyền thống lắm, phù hợp cho không gian nội thất cổ điển, phong cách trầm, thích hợp cho những người muốn có cảm giác chạm cơ học, nhà có người lớn tuổi, tuy nhiên nhìn cũng rất sang trọng.

Tất cả công tắc thông minh đều có đèn chỉ báo, giúp bạn có thể định vị chính xác vị trí công tắc vào ban đêm, tuy nhiên cũng gây khó chịu khi ban đêm có ánh sáng xanh, đỏ trong phòng ngủ ( những người khó ngủ rất khó chịu về điều này ). Công tắc thông minh LifeSmart đã khắc phục tình trạng này bằng công nghệ hiện đại, bạn có thể hẹn giờ tắt/mở đèn chỉ báo, đổi màu. độ sáng theo sở thích…

4. Cách thi công & lắp đặt

◊ Đa số công tắc thông minh tại thị trường Việt Nam đều sử dụng nguồn cấp AC 100-240V 50 / 60Hz vì vậy khi thiết kế, thi công cần có nguồn đủ tại vị trí công tắc ( dây L + N ).

◊ Các công tắc đều thiết kế chuẩn đế âm tường bảng vuông ( 86 * 86 * 36 mm ) và bảng chữ nhật ( 120 * 72 * 35mm ) các loại đế âm này đều có bán trên thị trường, không cần phải đế âm chuyên dụng, khoảng cách giữ 2 đế âm phụ thuộc vào nhu cầu thực tế ( có người thích lắp 2 công tắc xa nhau, có người lại thích gắn gần nhau như công tắc bình thường ), theo quan điểm ca nhân mình thì nên gắn 2 công tắc gần nhau như vậy sẽ đẹp hơn khi nhìn từ xa vào.

Sơ đồ đấu nối công tắc thông minh

LƯU Ý: việc cấp nguồn 220V cho công tắc thật đơn giản nếu đó là nhà thi công mới hoặc cải tạo, nhưng đối với các căn hộ hoặc nhà đã thi công lâu năm và đang sử dụng việc kéo thêm dây nguội ( N ) để cấp nguồn cho công tắc trong khi trần đã hoàn thiện thì quả thật khó khăn, 1 số nhân viên ( không am hiểu nhiều về điện) sẽ tư vấn cho bạn là lấy dây nguội (N) từ ổ cắm nào gần đó để cấp nguồn cho công tắc, việc đó sẽ gây ra trường hợp bất cập như sau: Đa số các hệ thống điện sẽ dùng ELCB ( thiết bị chống giật, chống dòng rò ) cho ổ cắm vì vậy khi mượn nguội từ ổ cắm cấp cho nguồn cho công tắc ELCB sẽ thường xuyên nhảy, đều này cực kỳ khó chịu khi 1 ngày CB nhảy chục lần.

Đối với những trường hợp như này nếu bạn muốn nâng cấp lên nhà thông minh chỉ dùng công tắc thông minh dùng nguồn trực tiếp ( không cần dây nguội ) để sử dụng, đối với dòng công tắc này ( đang bán trên thị trường ) hay bị trường hợp đèn tắt rồi 1 hồi chớp 1 cái, hoặc nếu dùng đèn công suất thấp hay bị nhấp nháy, để hạn chế trường hợp này thường sẽ gắn thêm tụ ở trên đèn, việc này đòi hỏi bạn phải am hiểu về điện mới thực hiện lắp đặt được, TUY NHIÊN độ ổn định vẫn còn khá bất cập.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường và khắc phục hoàn toàn những hạn chế nhấp nháy đèn khi sử dụng công tắc thông minh sử dụng nguồn trực tiếp, LifeSmart cho ra đời dòng sản phẩm công tắc không dây nguội với Poolar Switch và Starry Switch phiên bản nút nhấn cơ nhấn nhả hiện đại, sử dụng nguồn Pin nuôi mạch điều khiển độc lập, thời gian sử dụng Pin lên đến 5 năm, thiết kế chuẩn đế âm tường nên không cần phải thi công lại đường dây điện phức tạp, phù hợp với mọi nhà dù là xây mới hay dùng lâu năm.

5. Mua công tắc thông minh ở đâu chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng cung cấp công tắc thông minh với những kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, an toàn thì bạn cần tìm hiểu và chọn mua tại những đơn vị uy tín, có thương hiệu, tránh mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc chỉ vì giá thành hấp dẫn. Quý khách có thể tìm hiểu dòng sản phẩm công tắc thông minh SmartHome, chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng, an toàn cho người sử dụng, miễn phí tư vấn lắp đặt sản phẩm.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán