Cá Bớp Kho Tộ

Món kho từ loại cá được giới sành ăn đánh giá cao có độ tươi, đậm đà song không ngán ngấy, giúp bạn ngon miệng trong những ngày tất bật cuối năm.

Nguyên Liệu

  1. 500 g cá bớp
  2. 100 g thịt ba chỉ
  3. 4 thìa nước mắm
  4. 2 -3 thìa đường
  5. 2 thìa dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu, ớt, hành tỏi, ớt

Bước 1:

Cá cạo sạch vảy, cắt thành lát. Ướp cá, 2 thìa nước mắm, 1 muỗng bột canh hoặc 1/2 m muối, 1/2 m hạt nêm, 1 m hành tỏi băm, 1 m đường, 1/3 m tiêu xay để từ 15-30p cho cá thấm gia vị.

Bước 2:

Thịt heo làm sạch, cắt miếng, ướp chút ít nước mắm.

Bước 3:

Đặt chảo khô lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn, dầu nóng cho hành khô thái lát vào phi hơi ngả vàng, cho 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường vào, để lửa vừa, khuấy đều khoảng 5p cho đường và nước mắm ngả màu vàng nâu thì cho thịt vào đảo đều, cho thịt hơi săn lại.

Bước 4:

Tiếp theo cho từng lát cá vào cùng với thịt, đợi cho nước trong chảo sôi đều, lật mặt những lát cá cho chín và thấm đều hai mặt, đổ hết chỗ nước ướp cá vào chảo nấu cho nước cạn gần hết.
Lúc này cá đã chín, nhưng thịt cá chưa đc chắc, ta nêm nếm cho vừa miệng, nếu bạn thấy màu của cá chưa đạt, thì cho thêm nước màu(nước hàng) rồi cho nước vào kho tiếp.

Bước 5:

Đổ nước chỉ bằng mặt với cá, mở lửa lớn để nước trong chảo cá sôi mạnh, ta cho ớt vào, nấu đến khi nước kho sệt lại, rắc tiêu và hành lá cắt khúc.

Bước 6:

Nếu có nồi đất thì khi đổ nước vào, nước sôi khoảng 3p
Lấy cá và thịt cùng nước qua nồi đất, kho tiếp đến khi nước kho sệt lại ta cho hành lá và tiêu vào, tắt bếp
Cá kho tộ ăn cùng cơm trắng và rau luộc.

HALOFOOD247 chúc bạn thành công!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán