Bữa tối bình dân "vét sạch nồi" sau tết "phủ phê" thịt cá

Bữa tối đúng chuẩn sau những ngày Tết sẽ được cả nhà thích mê.

Sau những ngày Tết cả nhà "phủ phê" trong các loại giò chả, thịt cá... được ăn một bữa cơm bình dân với các món thanh đạm quả là ngon hết ý. Cùng vào bếp nấu một bữa cơm tối ngon như thế nhé!

Bữa cơm tối bình dân gồm: Thịt luộc, đậu xốt cà chua, rau cải luộc và cà muối

1. Thịt luộc

Bữa cơm tối bình dân nên có chút thịt luộc. Thịt được chọn luộc là thịt chân giò để tránh ngấy. Nếu bạn muốn món thịt luộc ngon bạn cần thực hiện theo cách sau.

Sau khi rửa sạch thịt, bạn cho thịt vào nước sôi để chần sơ. Sau khi cho nồi nước lên bếp, bạn cho vào 1 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng cà phê muối. Đến khi nước sôi rồi thả thịt vào, khoảng 1-2 phút rồi vớt thịt ra, rửa sạch bằng nước ấm. Nước dùng để chần thịt nên đổ đi chứ đừng sử dụng lại. Đây là bước quan trọng để khử mùi hôi, giúp nước luộc thịt không bị đục.

Ngoài ra, khi luộc thịt, bạn nên cho thêm một ít muối, bột nêm và 2 củ hành tím đập dập, bóc vỏ để thịt thơm hơn. Trong lúc luộc, bạn nên hớt bọt thường xuyên để khử mùi hôi của thịt, đồng thời giữ cho nước luộc thịt được trong.

Cơm tối bình dân "vét sạch nồi" sau cả tuần "phủ phê" thịt cá - Ảnh 1.

2. Rau cải luộc

Tận dụng phần nước luộc thịt để luộc rau cải sẽ giúp rau cải ngọt hơn và có màu xanh hấp dẫn. Bạn có thể luộc thêm 1 quả trứng để cho vào bát nước chấm sẽ ngon và hấp dẫn hơn đấy.

Cơm tối bình dân "vét sạch nồi" sau cả tuần "phủ phê" thịt cá. Ảnh 2

3. Đậu phụ xốt cà chua

Đậu xốt cà chua là một món ăn đã quá quen thuộc nhưng không bao giờ cũ, dù là mùa nào trong năm mà được ăn đậu xốt béo lại đậm đà mà vẫn có một chút bùi bùi dai dai thì… ăn đi ăn lại vẫn thích. Bữa cơm tối ngày đầu năm có đĩa đậu phụ xốt nóng hổi ăn với cơm trắng là đưa cơm lắm đấy.

Cơm tối bình dân "vét sạch nồi" sau cả tuần "phủ phê" thịt cá. Ảnh 3

Thường thì xốt đậu ta không cho thịt, nhưng nếu bạn không ăn chay thì một chút thịt có mỡ, hay tóp mỡ, hay miếng mỡ thôi cũng sẽ làm thịt mềm và ngọt béo hơn nữa đấy.

4. Cà pháo muối xổi

Tận dụng phần nước luộc rau xong để làm nước canh, ăn kèm với cà pháo muối xổi là "chuẩn không cần chỉnh".

Với phương pháp này các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian muối cà và có thể dùng được ngay trong ngày. Màu sắc vô cùng bắt mắt, vị chua, cay, mặn, ngọt lại giòn tan của cà muối kích thích vị giác vô cùng. Cách bảo quản cũng rất đơn giản, chỉ cần để vào ngăn mát tủ lạnh là bạn có thể giữ cà được cả tuần đấy! Nếu không muốn tự muối cà bạn có thể mua sẵn nhé.

Cơm tối bình dân "vét sạch nồi" sau cả tuần "phủ phê" thịt cá. Ảnh 4

HALOFOOD247 Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán