Bí quyết phòng dịch Covid-19 khi đi chợ hàng ngày

COVID-19 tại Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội yêu cầu người dân chỉ được phép ra đường trong các trường hợp cần thiết như mua nhu yếu phẩm. Đây là một biên pháp cần thiết để giúp đất nước tránh khỏi “đỉnh dịch”, do đó để đảm bảo an toàn sức khỏe khi đi chợ/ siêu thị, bạn cần phải cân nhắc thực hiện một số biện pháp bảo vệ nhất định.

chỉ dẫn mua sắm thời covid

Trước khi đi chợ/ siêu thị mùa COVID-19

Mặc dù đã được tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa COVID-19 qua nhiều phương tiện, người mua sắm nên cân nhắc thêm một số điểm sau để chủ động bảo vệ bản thân và người xung quanh khi đi siêu thị mùa COVID-19

  • Lên danh sách các vật phẩm cần mua. Trước khi đi, bạn nên liệt kê những sản phẩm cần mua sắm để hạn chế thời gian đi lại tại siêu thị. Đây cũng là một thói quen tốt không chỉ trong mùa dịch COVID-19 vì bạn có thể cân đối thu chi và tránh được trường hợp không mua đủ nhu yếu phẩm hoặc tích trữ quá nhiều mặt hàng không cần thiết.
  • Đem theo gel rửa tay khô và khăn ướt diệt khuẩn. Nếu có thể, bạn hãy sử dụng cả găng tay dùng một lần để tăng khả năng bảo vệ.
  • Chọn trang phục có thể giặt trong nhiệt độ cao. Vì virus có thể vô tình bám lên trang phục, bạn nên mặc những bộ quần áo có thể giặt trong nước nóng để sát khuẩn.
  • Đem theo túi mua sắm của mình. Hạn chế dùng túi nhựa tại các siêu thị cũng là một cách tránh mang nguồn nghi nhiễm về nhà và góp phần bảo vệ môi trường.
  • Để riêng thẻ thanh toán. Nếu có ý định dùng thẻ để thanh toán, hãy để riêng khỏi ví tiền của bạn. Những chiếc thẻ có thể trở thành vật trung gian có sự hiện diện của virus sau khi thu ngân tại siêu thị chạm vào. Nếu lái xe đến siêu thị, bạn cũng cần cân nhắc để riêng bằng lái. Ngoài ra, hạn chế dùng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh cũng là một cách tốt.

Khi vào đến chợ/ siêu thị

  • Đỗ xe xa lối vào. Bạn có thể muốn đỗ xe ở một nơi ít người qua lại nhất trong bãi xe, tránh lối vào hoặc cổng ra của siêu thị.
  • Hạn chế dùng ngón tay hoặc lòng bàn tay. Nếu cần mở cửa hay đi thang máy, bạn nên thử dùng khuỷu tay, đốt ngón tay, chìa khóa hay thẻ xe thay vì dùng ngón tay và lòng bàn tay, vốn là vị trí dễ chạm lên mặt nhất.
  • Hạn chế cầm điện thoại hay ví tiền. Bạn có thể cất chúng trong túi, chỉ cầm trên tay các vật dụng cần thiết nhất khi ở siêu thị. Nếu phải sử dụng, hãy lưu ý không đặt điện thoại hay ví tiền lên các bề mặt công cộng như quầy thu ngân hay bồn rửa tay trong nhà vệ sinh. Bạn có thể dùng dây đeo điện thoại để giữ điện thoại bên mình.
  • Giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với người khác. Đây là biện pháp “giãn cách xã hội” cần thực hiện trong mùa dịch COVID-19 do SARS CoV-2 gây ra khi đến các nơi công cộng.
  • Lau tay cầm giỏ mua hàng hoặc xe đẩy. Bạn nên dùng khăn ướt sát khuẩn lau sạch hoặc dùng cồn xịt trước khi cầm các vật dụng này của siêu thị. Nếu có găng tay dùng một lần, bạn nên sử dụng trong quá trình mua sắm và thải bỏ an toàn sau đó.
  • Cầm các sản phẩm cần mua từ mặt sau. Đa số người mua sắm có thói quen cầm các sản phẩm lên bằng mặt được trưng bày. Bạn có thể hạn chế khả năng tiếp xúc với bề mặt này bằng cách cầm từ mặt sau của sản phẩm.
  • Hạn chế nhận hóa đơn. Nếu không cần thiết, bạn nên hạn chế cầm vào hóa đơn.
  • Lau tay lái hoặc tay nắm cửa xe. Khi đã mua sắm xong và chuẩn bị trở về nhà, hãy sát khuẩn vị trí này của phương tiện cá nhân.

đi chợ tại nhà tránh xa cô Vid

Sau khi đi chợ/ siêu thị mùa Covid-19 trở về

Để kết thúc một chuyến mua sắm an toàn khi đi siêu thị mùa Covid-19, người mua sắm cần lưu ý:

  • Cởi giày dép bên ngoài nhà. Không nên mang giày dép vào phòng hay nơi ở vì virus có thể tồn tại trong các bãi khạc nhổ nước bọt mà bạn vô tình giẫm phải trên đường đi.
  • Cởi quần áo và giặt ngay. Bạn nên thay quần áo ngay sau khi trở về từ nơi đông người và dùng nước nóng để giặt.
  • Trữ hàng hóa mua từ siêu thị ở một nơi. Bạn có thể cố định nơi sẽ trữ các sản phẩm đã mua này để tránh lây nhiễm chéo, tách riêng chúng với những vật dụng hay không gian sinh hoạt khác của gia đình.
  • Lau sạch các sản phẩm đóng hộp, đóng thùng hoặc túi nilông. Để tăng tính an toàn, bạn nên lau qua một lượt những sản phẩm này trước khi cất trữ vào tủ. Đối với thực phẩm tươi sống như rau củ, hãy rửa qua nước ngay và xếp vào hộp đựng.
  • Lau sạch tay nắm cửa. Từ tay nắm cửa ra vào đến cửa bếp, cửa tủ lạnh, bất kỳ những vị trí tiếp xúc tay trực tiếp và thường xuyên, bạn hãy vệ sinh chúng và dùng dung dịch sát khuẩn, đặc biệt là khi vừa từ bên ngoài trở về.
  • Rửa tay. Điều quan trọng và đơn giản nhất mà mỗi người nên ghi nhớ để bảo vệ sức khỏe mùa dịch COVID-19 chính là rửa tay với nước và xà phòng

______________________________

Hoặc có thể nhờ dịch vụ Đi chợ giúp bạn 247

Ship thực phẩm tận nhà fb.com/halofood247

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán