Aqara H2 EU Matter Review ổ cắm thông minh âm tường có gì hot ?

Aqara đã ra mắt một thiết bị tuy không mới nhưng là thiết bị ổ cắm âm tường đầu tiên của thị trường hàng Quốc Tế, đây là phiên bản dùng cho thị trường châu Âu và các nước có sử dụng chân cắm tròn. Aqara Wall Outlet H2 EU là một ổ cắm thông minh, một phụ kiện nhằm thay thế một trong các ổ cắm truyền thống. Nó cũng tích hợp chip ZigBee và tất cả các thiết bị điện tử cần thiết để tích hợp vào tự động hóa gia đình, vừa để điều khiển bật hoặc tắt vừa để giám sát mức tiêu thụ của các thiết bị được kết nối với nó.

Mục lục bài viết

  • 1. Thiết kế hiện đại, dễ dàng lắp đặt
  • 2. Cách lắp đặt ổ cắm Aqara lên tường
  • 3. Tính năng và thông số kỹ thuật
  • 4. Tạo tự động hóa toàn căn nhà
  • 5. Tổng kết chung

1. Thiết kế hiện đại, dễ dàng lắp đặt

Ổ cắm kết nối rất phổ biến trong tự động hóa gia đình vì chúng cung cấp một số chức năng rất thiết thực, cho dù là để điều khiển thiết bị từ xa hay theo dõi mức tiêu thụ của thiết bị .

Bản thân Aqara đã ra mắt các dòng ổ cắm thông minh di động Aqara EU Plug và Aqara US Socket. Nó có thể được cắm vào ổ cắm hiện có, và bạn không cần phải thay thế ổ cắm sẵn có.

Với sản phẩm Aqara H2 Wall Outlet mới này, khái niệm này cũng tương tự, ngoại trừ việc bạn thay thế ổ cắm đã có trên tường bằng một mẫu âm thẳng vào tường.

Ổ cắm có thiết kế hình vuông bo góc màu trắng trang nhã, phần chân cắm âm sâu vào trong. Điều này thể hiện sự tinh tế của Aqara, khi bạn cắm ổ cắm vào phần chân cắm EU sẽ ở sau trong tường và an toàn cho người dùng.

Điều này cũng thích hợp cho những căn nhà trở nên gọn gàng và không bị vướng các chân cắm lồi ra khỏi tường như các dòng ổ cắm đa năng truyền thống.

Aqara H2

2. Cách lắp đặt ổ cắm Aqara lên tường

Việc lắp đặt sẽ có chút lâu hơn 2 dòng ổ cắm di động cũ, tuy nhiên nó vẫn dễ để có thể tự thay thế tại nhà. Đừng quên tắt nguồn điện của ổ cắm trên tường mà bạn muốn thay thế bằng ổ Aqara, sau đó tháo ổ cắm ban đầu.

Một điểm nhỏ mà bạn cần lưu ý, bạn phải vặn một con vít rất nhỏ bên trong ổ cắm mới để tháo lớp vỏ nhựa màu trắng ra và có thể đặt nó vào hộp lõm. Sau đó, bạn sẽ có ba mảnh, với một nắp gồm hai phần và một phần đế sẽ được nối với dây điện và vặn vào vỏ.

Aqara H2

Việc lắp ráp đơn giản như tất cả các thiết bị Aqara đã có. Ở mặt sau, bạn sẽ tìm thấy ba vị trí có vít dành cho dây pha, dây trung tính và dây đất.

Sau khi đã xác định chính xác các dây, bạn có thể đặt ổ cắm Aqara vào hộp lõm và sử dụng hai con vít do nhà sản xuất cung cấp để cố định ổ cắm vào tường.

Aqara H2

Aqara H2

Một chi tiết đáng chú ý hơn, ổ cắm do Aqara H2 thiết kế khá dày 48mm, vì vậy bạn cần đảm bảo là đế âm của bạn phải sâu ít nhất 50mm (tham khảo đế âm Sino).

Nếu tường của tôi được làm bằng vách ngăn thạch cao có kích thước hiện đại thì điều này sẽ không thành vấn đề, bạn có thể khoan sâu trực tiếp vào trong.

Aqara H2

3. Tính năng và thông số kỹ thuật

Wall Outlet H2 sử dụng kết nối Zigbee 3.0 và Matter và có thể kết nối với Aqara Hub M3. Ngay cả khi không có Matter, các trung tâm của Aqara vẫn đảm bảo khả năng tương thích với Apple Home, Alexa, Google Home, Samsung SmartThings, Home Assistant và các giải pháp nhà thông minh khác.

Ổ cắm Aqara H2 EU có khả năng chịu tải lên đến 16 Amps, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình và sẽ hoạt động tốt với các thiết bị điện công suất cao như: máy nước nóng, máy lạnh, lò nướng,…

Mã sản phẩmWP-P01D
Giao thức không dâyZigbee 3.0 và Matter
Nhiệt độ hoạt động-10°C ~ +40°C
Độ ẩm hoạt động0~95%RH, không ngưng tụ
Thông số điện250 V~, 16 A, 50/60 Hz
Kích thước86 × 86 × 47.7 mm
Thương hiệuAQARA

So với các loại ổ cắm khác thì Aqara H2 EU tỏ ra đặc biệt hữu dụng cho việc bảo vệ sự an toàn trong quá trình sử dụng bởi khi có dấu hiệu quá nhiệt hoặc quá tải lên tới 3840W, sản phẩm sẽ tự động ngắt điện để phòng tránh rủi ro.

Đặc biệt với thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, ổ cắm mới với hai chấu tròn song song và có tiếp điểm nối đất, sẽ giúp người dùng hạn chế nguy cơ chập điện hoặc cháy nổ.

Ổ cắm Aqara H2 cũng có đèn LED trên thiết bị để hiển thị trạng thái có điện hoặc tắt hoàn toàn.

Aqara H2

4. Tạo tự động hóa toàn căn nhà

Với các thiết bị đặc thù, không thể thay bằng công tắc Aqara thì ổ cắm sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Chỉ cần cắm thiết bị cần điều khiển vào ổ cắm, vậy là bạn đã có thể kiểm soát các thiêt bị điện trong nhà.

Aqara H2
  • Điều khiển từ xa đèn, quạt và các thiết bị thông thường khác từ điện thoại thông minh của bạn.
  • LỊCH, HẸN GIỜ VÀ TỰ ĐỘNG HÓA: Hỗ trợ lên lịch tự hoạt động, hẹn giờ và cảnh được thiết lập thông qua ứng dụng Aqara Home để giúp bạn tự động hóa các thiết bị được kết nối
  • Bật tắt các thiết bị dùng điện khác từ xa
  • Tự động hóa các hành động khác. Ví dụ khi mở cửa thì tự động bật quạt (Cần có một cảm biến cửa Aqara)
  • Cài đặt theo ngữ cảnh. Có thể kết hợp cùng các bóng đèn thông minh
  • Điều khiển bật tắt ngay trên ổ cắm với nút nguồn

Aqara H2 cũng có thể tắt nguồn ổ điện ngay khi nguồn điện giảm xuống dưới mức tải do người dùng đặt ra ví dụ từ 0W đến 2W – điều này có thể cải thiện độ an toàn khi sạc pin và tuổi thọ của một số thiết bị dùng pin.

5. Tổng kết chung

Aqara H2 EU Wall Plug là một sự lựa chọn bổ sung hoàn toàn cho căn nhà của bạn. Với việc kết nối chung trong hệ sinh thái của Aqara cũng sẽ giúp nhà bạn trở nên hoàn thiện hơn.

Tham khảo thêm các sản phẩm Aqara chính hãng được phân phối bởi Smart HomeKit nhé.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán