Ăn tối đủ chất để cả tuần hứng khởi

Thực đơn vẫn đủ 3 món mặn, xào, canh mà không hề tốn nhiều thời gian chuẩn bị đâu nhé!

Các món làm với đậu phụ non thường hay bị nhạt, ăn không hấp dẫn, do đậu phụ có vị thanh. Để món ăn đậm đà hơn, bạn hãy thử công thức đậu sốt tôm sa tế này nhé! Miếng đậu ngấm sốt rất thơm và đậm vị, hẳn sẽ hấp dẫn lắm.



Cách làm món đậu sốt tôm sa tế:

- Rửa sạch đậu, cắt thành miếng vuông. Bóc vỏ, bỏ đầu tôm, cắt thành miếng nhỏ, thêm một thìa canh rượu trắng và tiêu vào rồi ướp trong 10'.

- Cho sa tế và một ít nước vào bát rồi khuấy đều.

- Trong chảo dầu nóng, cho tôm vào đảo nhanh cho chín rồi lấy ra. Đổ sốt sa tế đã pha vào chảo, thả đậu phụ vào rồi đun trong khoảng 2-3 phút ở lửa to.

- Vặn lửa nhỏ, đun tiếp trong 5-6 phút, đến khi sốt đặc lại thì thả tôm vào. Rắc thêm hành lá lên trên rồi tắt bếp.


MÓN RAU:

Su su rất ngọt và dễ chế biến, để món su su xào thêm ngon, bạn chỉ cần mua thêm khoảng 1-2 lạng thịt thăn xào cùng là được.



Cách làm món su su xào thịt:

- Phi thơm một ít hành khô rồi cho thịt vào xào nhanh ở lửa to khoảng 2' rồi đổ ra đĩa. Vì nếu thịt thăn mà bị chín kĩ quá thì sẽ không ngon.

- Phi thơm tỏi, cho su su vào xào ở lửa to. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi su su gần chín, các bạn đổ thịt thăn vào đảo cùng rồi tắt bếp.


MÓN CANH:

Trong những ngày trời nắng nóng, bạn nên tích cực ăn cà chua, vì cà chua sẽ giúp da khỏe hơn dưới tác động của nắng. Một bát canh cà chua nấu sườn nhanh gọn là đủ cho bữa cơm "cấp tốc" hôm nay rồi.



Cách làm món canh cà chua nấu sườn:

- Ngâm rửa sạch cà chua và hành lá, cắt cà chua thành từng miếng múi cau. Đối với sườn, bạn cũng rửa qua bằng nước cho sạch hết chất bẩn. Rửa sạch gừng rồi thái thành lát mỏng

- Cho sườn và gừng vào nồi nước đun lên, chú ý vớt bọt trong lúc đun. Đến khi sườn chín mềm, bạn cho cà chua vào đun. Khi cà chua đã mềm, bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, xắt thêm hành lá lên trên rồi múc ra tô.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 300g sườn
- 100g thịt thăn heo
- 50g tôm tươi

Rau củ:
- 2 quả cà chua
- 1 quả su su
- Hành lá, tỏi, gừng

Khác:
- 1 hộp đậu phụ non
- Sa tế
Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán