6 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LỰA CHỌN CÔNG TẮC Ổ CẮM

Công tắc ổ cắm là thiết bị điện quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ cũng như các hoạt động của mỗi gia đình. Tuy nhiên, lựa chọn công tắc ổ cắm như thế nào để đảm bảo được bộ bền là điều không phải ai cũng nắm rõ. Simon bật mí 6 tiêu chuẩn tham chiếu sau đây với hi vọng quý khách sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm công tắc ổ cắm tốt.

1. Kiểm tra bề mặt sản phẩm

Công tắc không đơn thuần là thiết bị điện mà còn là vật phẩm trang trí trong gia đình.

Chính vì vậy, cần lựa chọn màu sắc phù hợp với tông màu trang trí của ngôi nhà đồng thời kiểm tra bề mặt sản phẩm, đảm bảo không bị xước, bẩn hoặc ố vàng. Điều này mang đến sự đồng bộ, thống nhất, góp phần tôn lên vẻ đẹp cho không gian nhà bạn.

cong-tac-o-cam-simon

2. Chú ý âm thanh khi bật/tắt công tắc

Âm thanh của công tắc liên quan mật thiết đến cấu tạo của công tắc. Những sản phẩm có âm thanh mạnh mẽ, sắc nét và không bị nghẽn là biểu hiện của những thiết bị có chất lượng và cấu tạo tốt.

Công tắc có âm thanh không rõ ràng, hoạt động chậm chạp, có trạng thái ngắt quãng ở giữa sẽ có nguy cơ điện giật cao, không đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

3. Chú ý tải trọng của công tắc

Tại thời điểm khi thiết bị khởi động, dòng điện tác động lớn hơn và các yêu cầu về hiệu suất của công tắc cao hơn.

Tải càng lớn có nghĩa là thiết bị có thể mang nhiều điện hơn và hiệu suất an toàn cao hơn. Ổ cắm công tắc thông thường mang dòng điện 10A. Các thiết bị điện lớn như điều hòa, tủ lạnh nên sử dụng sản phẩm có tải 16A.

4. Kiểm tra chất liệu sản phẩm

Chất liệu sản phẩm ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của sản phẩm. Nếu sản phẩm được sản xuất từ những chất liệu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm, chi phí lắp đặt, sửa chữa và ngược lại.

Hiện nay, các thương hiệu uy tín trên thị trường thường lựa chọn các chất liệu như nhựa PC, ABS, inox cao cấp, kính cường lực… để sản xuất các sản phẩm công tắc ổ cắm. Các chất liệu này có khả năng chống va đập, chịu nhiệt độ cao và chống ố màu theo thời gian.

5. Chất liệu tiếp xúc của công tắc ổ cắm

Các tiếp điểm của công tắc tốt được làm bằng vật liệu hợp kim bạc, có thể làm giảm quá trình tạo hồ quang (quá trình phóng điện dẫn đến chập cháy) một cách hiệu quả.

Khi nhấn công tắc, chúng ta đều có thể nghe thấy âm thanh do tiếp xúc tạo ra, đó là âm thanh do hai miếng kim loại hoặc quả cầu kim loại tạo ra. Nếu tiếp xúc không đủ an toàn dễ sinh ra hồ quang, gây đoản mạch công tắc, có thể gây nguy hiểm.

Các thiết bị chuyển mạch chất lượng cao thường sử dụng các tiếp điểm bạc-cadmium, có thể có chức năng chống quá dòng tức thời và có khả năng triệt tiêu các vòng cung rất mạnh. Các thiết bị chuyển mạch kém chất lượng, sử dụng các tiếp điểm bằng đồng hoặc sắt mạ bạc, bị cắt góc và gây ra rủi ro bảo mật cao.

cong-tac-o-cam-simon-1

6. Tuổi thọ sản phẩm – Chế độ bảo hành hợp lý

Mỗi sản phẩm có tuổi thọ khác nhau nhờ vào kết cấu và chất liệu của các linh kiện.Tuổi thọ sản phẩm càng dài thì thời gian sử dụng càng lâu. Điều này chỉ có ở những sản phẩm của các thương hiệu uy tín với chế độ bảo hành tốt. Chính vì vậy, khi chọn mua công tắc ổ cắm cần tìm hiểu về tuổi thọ cũng như chế độ bảo hành của sản phẩm.

Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp khách hàng lựa chọn được các công tắc ổ cắm đảm bảo chất lượng.

Simon với hơn 100 năm nghiên cứu và sản xuất thiết bị điện, đã cho ra đời nhiều dòng công tắc ổ cắm đạt tiêu chuẩn châu Âu với đa dạng mẫu mã và chủng loại.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm, vui lòng xem thêm TẠI ĐÂY


Show room thiết bị điện Simon tại A4 10 Monbay Hạ long Quảng Ninh

ĐT : 0902221886

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán