5 món ăn gắn liền với mắm nêm – đặc sản miền Trung

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng không vì thế mà miền Trung thiếu những món ngon phục vụ du khách. Ẩm thực nơi đây mang nhiều nét riêng độc đáo.

Đặc biệt là hương vị từ mắm nêm. Bún mắm, bánh ướt chấm mắm nêm, bánh xèo chấm mắm nêm…tất cả tạo nên món ăn đặc trưng không thể nhầm lẫn của người dân nơi đây.

Bún mắm nêm

5 món ăn gắn liền với mắm nêm - đặc sản miền Trung - Hình 1

Đây là món ăn khá quen thuộc với người dân miền Trung đặc biệt là Đà Nẵng. Bún được ăn theo kiểu trộn có thịt lợn quay, rau sống, lạc rang..nhưng điểm đặc biệt là mắm nêm. Mùi vị của mắm nêm đã làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Không quá khó để tìm thấy bún mắm nêm khi bạn đến bất cứ đâu ở miền Trung.

Bánh tráng cuốn thịt heo

5 món ăn gắn liền với mắm nêm - đặc sản miền Trung - Hình 2

Nhắc đến mắm nêm thì không thể không nhắc đến bánh tráng cuốn thịt heo. Đây là top những món ăn đặc sản miền Trung. Thịt heo ngon, giòn, được cuốn trong bánh tráng kèm rau sông, chuối xanh, dứa…quệt vào bát mắm nêm chỉ tưởng tượng thôi cũng khiến vị giác thực khách sôi sục. Ăn bánh tráng cuốn mà thiếu đi mắm nên thì hương vị của món ăn không còn hoàn hảo nữa.

Bánh đập

5 món ăn gắn liền với mắm nêm - đặc sản miền Trung - Hình 3

Bánh đập không còn xa lạ gì với bà con ở Hội An. Bánh được làm từ bột gáo, đổ ra khuôn rồi đem nướng lên. Bánh gồm 3 lớp, hai lớp ngoài cùng giòn, lớp ở giữa mềm. Bánh được chấm cùng bát mắm nêm huyền thoại, hương vị lạ lẫm như rất biết níu chân du khách. Đến Hội An mà bạn bỏ qua bánh đập thì thật là một thiếu xót.

Bánh xèo vỏ chấm mắm nêm

5 món ăn gắn liền với mắm nêm - đặc sản miền Trung - Hình 3

Đây là món ăn còn khá lạ, khác với bánh xèo có nhân thịt, tôm ở trong, bánh xèo vỏ chỉ là bánh được tráng từ bột gạo. Sau đó chấm kèm mắm nêm. Để hương vị trọn vẹn nhất bạn nên ăn bánh khi còn nóng, như vậy mới cảm nhận được vị ngon, giòn của bánh.

Bắp nướng mắm nêm

5 món ăn gắn liền với mắm nêm - đặc sản miền Trung - Hình 5

Bắp nướng mỡ hành quá quen thuộc, còn bạn đã nghe đến bắp nướng mắm nêm chưa? Mắm nêm đúng là loại gia vị có thể làm cho món ăn trở nên đặc biêt. Mùi thơm của bắp khi chín kèm với vị mắm nêm thơm ngon thêm chút hẹ sẽ khiến bạn ăn một lần rồi nhớ mãi.

HALOFOOD247 chúc bạn thành công và ngon miệng!


Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán