3 ổ cắm điều khiển từ xa bằng wifi dùng App TUYA đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, sản phẩm nào thực sự đáng mua

Ổ cắm thông minh wifi Điện Quang Appolo DQ SP1.1, Ổ cắm wifi Rạng Đông OC01WF và Ổ cắm thông minh wifi 15A Tuya đo công suất HM-WS026 đâu mới là loại ổ cắm phù hợp với nhu cầu của bạn?

Dòng ổ cắm wifi thông minh đang ngày càng trở nên thông dụng và được ưa chuộng, chúng cho phép bạn điều khiển bật/tắt thiết bị từ xa, hẹn giờ cho các thiết bị điện trong nhà thông qua các ứng dụng trên smartphone, giúp biến mọi thiết bị điện trong nhà bạn trở nên thông minh hơn mà không tốn kém nhiều chi phí. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng ổ cắm điều khiển từ xa bằng wifi được ưa chuộng như các dòng ổ cắm điều khiển từ xa Xiaomi hay dòng ổ cắm thông minh Boardlink. Tuy nhiên,trong bài viết này Homematic sẽ chỉ đề cập đến dòng ổ cắm sử dụng hệ sinh thái nhà thông minh của TUYA bởi những ưu điểm:

  • Khả năng kết hợp với đa dạng các thiết bị thông minh từ nhiều nhà cung cấp khác nhau trong cùng một hệ sinh thái, trong khi các hãng như Boardlink hay Xiaomi đã có cho mình hệ sinh thái riêng biệt chỉ dùng cho các sản phẩm của hãng.
  • Giá thành các thiết bị rẻ hơn nhưng chất lượng không hề thua kém các hãng khác.

Trong các dòng ổ cắm wifi thuộc hệ sinh thái nhà thông minh TUYA đang bán chạy trên thị trường thì nổi bật nhất hiện nay là 3 loại ổ cắm: Ổ cắm thông minh Điện Quang Appolo DQ SP1.1, Ổ cắm wifi Rạng Đông OC01WF Ổ cắm thông minh wifi 15A Tuya đo công suất HM-WS026. Mong rằng, sau bài viết này có thể giúp người đọc lựa chọn được cho mình thiết bị phù hợp nhất.

Untitled-1

Bạn biết gì về Điện Quang, Rạng Đông và Homematic?

Rạng Đông là thương hiệu đã quá đỗi quen thuộc với người dùng Việt Nam, chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị điện chiếu sáng và các sản phẩm thủy tinh, những năm gần đây đã bắt đầu lấn sang mảng vật tư thiết bị điện và các sản phẩm thiết bị điện thông minh như ổ cắm điện, đèn chiếu sáng thông minh, và gần đây ra mắt sản phẩm ổ cắm wifi Rạng ĐÔng OC01WF. Tương tự như Rạng Đông, Điện Quang cũng là công ty chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện tại Việt Nam, lĩnh vực điện thông minh cũng được công ty để ý và phát triển trong những năm gần đây và cho ra đời dòng sản phẩm thông minh Apolo tiêu biểu là sp Ổ cắm wifi Điện Quang Appolo DQ SP1.1. Homematic là một công ty công nghệ được thành lập từ năm 2014, với nhiều năm nghiên cứu và phát triển dựa theo nhu cầu khách hàng đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm thiết bị ổ cắm thông minh, công tắc điều khiển từ xa được ưa chuộng trên thị trường, về dòng ổ cắm wifi thông minh thì cuối năm 2020 ra mắt sản phẩm Ổ cắm wifi đo công suất HM-WS026 . Nếu bạn đã quen với một trong ba thương hiệu kể trên thì nên sắm ngay cho mình chiếc ổ cắm của thương hiệu mình ưa thích. Ngoài ra, điều đặc biệt là cả 3 dòng ổ cắm này sử dụng chung một hệ sinh thái nhà thông minh của Tuya nên hoàn toàn có thể kết hợp hoạt động cùng nhau.

So sánh về tính năng sản phẩm

Về công suất chịu tải

Công suất 1Capture2Có thể thấy với dòng sản phẩm ổ cắm wifi Rạng Đông OC01WFổ cắm wifi đo công suất HM-WS026 của Homematic, việc hơn kém nhau 1A không khiến chúng quá khác biệt về khả năng chịu tải. Ngược lại, với dòng ổ cắm thông minh Điện Quang có khả năng chịu tải thấp hơn nhưng cũng quá đủ để dùng cho các thiết bị điện dân dụng công suất nhỏ, mức giá cúng thấp hơn so với 2 dòng ổ cắm kể trên. Vì vậy tùy theo nhu cầu sử dụng loại tải có công suất bao nhiêu mà lựa chọn cho mình ổ cắm thích hợp.

Ổ cắm wifi HM-WS026 hỗ trợ đo công suất

Là tính năng vượt trội của ổ cắm wifi HM-WS026 mà các ổ cắm của Rạng Đông và Điện Quang không có. Đây là tính năng thực sự hữu dụng bởi với nó, bản có thể:

  • Kiểm tra xem thiết bị điện kết nối với ổ cắm có hoạt động đúng công suất không, từ đó có thể tính toán lượng điện tiêu thụ và số tiền phải trả trong một tháng.
  • Theo dõi xem thiết bị điện có hoạt động bình thường không, có bị dò điện hay đang chạy quá công suất không nhằm khắc phục kịp thời, bảo vệ thiết bị điện.
  • Thiết lập cài đặt trong ứng dụng để biến chiếc ổ cắm wifi HM-WS026 thành một chiếc ổ cắm bảo vệ quá dòng, quá áp, thấp áp giúp các thiết bị điện hoạt động bền bỉ và lâu dài hơn.

z2540229067119_9785e862843872de4dae62ae0415ccf2z2540229074025_1ec8bd10f89730c46ba466414af3d61d

Giao diện điều khiển

Nhìn chung, do cả 3 sản phẩm đều là ổ cắm wifi tuya cùng sử dụng chung hệ sinh thái nhà thông minh Tuya điều khiển trên ứng dụng Tuya/SmartLife nên có giao diện không khác biệt quá nhiều, có hỗ trợ tiếng Việt nên rất dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.Giao diệnTuy nhiên, với dòng ổ cắm wifi HM-WS026 của Homematic và OC01WF của Rạng Đông, người dùng có thể thao tác bật/tắt nhanh từ bên ngoài mà không phải vào sâu bên trong để điều khiển như ổ cắm thông minh Điện Quang.13

Ngoài ra vì cùng hệ sinh thái quốc tế Tuya nên tất cả các ổ cắm thông minh wifi trên đều có thể hoạt động trơn tru trong việc kết hợp ngữ cảnh với các thiết bị tuya khác trong việc thiết lập ngữ cảnh. VD: Nếu cảm biến độ ẩm Tuya thấy môi trường khô quá sẽ tự động bật ổ cắm có cắm máy phun sương lên và khi đã đạt độ ẩm tối ưu trong phòng thì sẽ tắt ổ cắm đi.

Tuy nhiên, hiện tại các thiết bị thông minh sử dụng công nghệ truyền thông wifi chỉ sử dụng băng tần 2.4Ghz nên khi cài đặt, các bạn phải có sẵn mạng wifi băng tần 2.4Ghz (hiện tại trên thị trường việt nam các router mới hỗ trợ 2 bằng tần 2.4Ghz và 5Ghz nên nếu wifi nhà bạn sử dụng 5Ghz thì nên tạo thêm 1 mạng wifi 2.4Ghz trong router của mình)

Tổng kết

Nếu so sánh tổng thể về tính năng, ứng dụng và giá trị sản phẩm mang lại thì rõ ràng, dòng sản phẩm ổ cắm wifi HM-WS026 của Homematic nổi bật hơn cả, nhất là có thể thiết lập trên ứng dụng để cài đặt biến ổ cắm thành thiết bị bảo vệ tải khỏi tình trạng quá dòng, quá áp, thấp áp gây hư hại đến thiết bị. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị điện đắt tiền, cần điều khiển, theo dõi từ xa và bảo vệ tốt thì nên sắm ngay một chiếc ổ cắm HM-WS026 của Homematic Tuy nhiên, nếu người dùng chỉ cần chức năng điều khiển từ xa và hẹn giờ cho thiết bị thì có thể tùy thuộc vào công suất của thiết bị điện mà cân nhắc tới 2 dòng sản phẩm ổ cắm wifi 16A OC01WF của Rạng Đông và ổ cắm wifi 10A Appolo DQ SP1.1 của Điện Quang với giá thành thấp hơn. Điều đặc biệt là cả 3 ổ cắm trong bài viết đều có thể phối hợp ngữ cảnh với các thiết bị khác trong hệ sinh thái Tuya

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán