‘PHỤ KIỆN’ CHO BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG HIỆU – SÂN CHƠI DÀNH CHO CÁC ‘TAY ĐUA’ LÃO LUYỆN

Thị trường BĐS hàng hiệu đắt đỏ có giá hàng triệu USD đang nóng lên từng ngày với đà tăng trưởng hơn 230% trong 10 năm qua. Từ xu hướng này, ngành “phụ kiện” dành riêng cho BĐS hàng hiệu cũng sôi động hơn bao giờ hết.

Sự lên ngôi của BĐS hàng hiệu ở Việt Nam

Bất động sản hàng hiệu (Branded residences) là loại hình bất động sản (BĐS) ra đời từ sự hợp tác phát triển giữa một thương hiệu quản lý nổi tiếng toàn cầu và một doanh nghiệp phát triển dự án BĐS cao cấp. Xuất hiện hơn 100 năm trước tại New York (Mỹ), đến nay, xu hướng này đã lan rộng ra toàn thế giới song song với sự phát triển của tầng lớp giàu có khắp các châu lục.

Theo kết quả nghiên cứu của Savills vào năm 2021, nguồn cung toàn cầu của BĐS hàng hiệu là 580 dự án. Và đến năm 2026, thế giới sẽ có hơn 900 dự án bất động sản hàng hiệu, một con số tăng gần gấp đôi. Báo cáo tài sản toàn cầu hằng năm của ngân hàng Credit Suisse cho biết có tổng cộng 56,1 triệu người có tài sản hơn 1 triệu USD trong năm 2020, tăng 24% so với năm 2019, con số này đã chiếm hơn 1% dân số thế giới.

BĐS hàng hiệu đang trở thành lựa chọn hàng đầu của giới siêu giàuBĐS hàng hiệu đang trở thành lựa chọn hàng đầu của giới siêu giàu

Và theo nhận định mới nhất của Bloomberg – Tập đoàn tài chính toàn cầu, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự phát triển của mô hình BĐS hàng hiệu trong khu vực châu Á bất chấp những tác động tiêu cực của Covid-19. Với tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng cùng sự gia tăng nhanh chóng của giới nhà giàu, dự đoán đến năm 2025, số lượng người thuộc nhóm HNWIs and UHNWIs (người giàu và siêu giàu) tại nước ta sẽ tăng mạnh. Đây chính là một trong những động lực chính cho sự phát triển của mô hình BĐS hàng hiệu Việt Nam.

Ngành “phụ kiện” dành riêng cho BĐS hàng hiệu bứt tốc

Cộng hưởng cùng sự tăng trưởng nhanh của thị trường BĐS hàng hiệu, các nhóm ngành phục vụ cho địa ốc đắt đỏ như thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng, nội thất… cũng đang vô cùng sôi động. Đây được xem là cơ hội để các nhà cung ứng các thiết bị, nguyên vật liệu lớn trên thế giới xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Điển hình có thể kể đến là Simon – Thương hiệu về thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng đến từ Tây Ban Nha. Được kế thừa giá trị nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) bài bản và chuẩn chỉnh từ Tập đoàn công nghệ châu Âu, với thiết kế tinh hoa đầy chuyên biệt, sự tính toán tỉ mỉ trong từng chi tiết, quan tâm đến giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng, những sản phẩm của Simon không chỉ bừng sáng tại hàng nghìn công trình đẳng cấp trên khắp thế giới giới mà còn được lòng cả người tiêu dùng Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy Simon Việt Nam được vận hành theo tiêu chuẩn của Tập đoàn SimonDây chuyền sản xuất của nhà máy Simon Việt Nam được vận hành theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Simon

Tháng 6 vừa qua, Tập đoàn này cũng đặt dấu ấn lớn tại thị trường Việt Nam với việc đưa vào hoạt động nhà máy Simon Việt Nam. Đây là nhà máy thứ 15 của tập đoàn Simon để tiếp nối sứ mệnh tạo ra những sản phẩm tiêu chuẩn châu Âu cho hàng triệu người tiêu dùng không chỉ ở nước ta mà còn các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Simon sẽ tập trung vào 4 ngành hàng chính: thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng Led, thiết bị smarthome và hệ thống phòng khách sạn RCU. Trong đó, giai đoạn đầu sẽ ưu tiên chú trọng vào công tắc ổ cắm – một trong những sản phẩm chủ đạo của Tập đoàn với các dòng ưu việt dành cho thị trường nước ta như Simon S6, i7, V8, 50, E6 có thiết kế trang nhã, phong cách, phù hợp các công trình cao cấp.

Công tắc Simon S6 - một trong những sản phẩm chủ đạo của Tập đoànCông tắc Simon S6 – một trong những sản phẩm chủ đạo của Tập đoàn

Với việc đồng hành cùng các công trình đẳng cấp 5 sao như: Sân bay Tây Ban Nha, Sân vận động Bắc Kinh, Điện Kremlin, Khách sạn Marriott (Tây Ban Nha), Khách sạn Sofitel (Trung Quốc), Khách sạn Hilton (Thái Lan), Flamingo Đại Lải, Vinfast, Vinhome…, Simon sẽ tiếp tục mang đến một luồng gió mới trong thị trường thiết bị điện công nghệ cao cấp và tạo nên hệ sinh thái nhà ở, khách sạn thông minh cho thị trường Việt.

“Simon Việt Nam tự hào khi trở thành nhà máy thứ 15 của thương hiệu toàn cầu hơn 100 năm tuổi. Con số 100 này không chỉ đơn giản là con số thể hiện thời gian hình thành và phát triển của một thương hiệu mà còn là cả một chặng hành trình tạo nên những giá trị cho người tiêu dùng, cho cả các quốc gia, dân tộc mà Simon đã và đang ‘chạm’ đến. Chúng tôi vinh dự khi kế thừa những giá trị tinh hoa ấy tại Simon Việt Nam để mang đến sản phẩm chuẩn quốc tế cho thị trường nước ta và xuất khẩu sang các nước khác”, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị Simon Việt Nam nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia đánh giá, sự tham gia của tập đoàn vang danh toàn cầu về sự đẳng cấp, xuất hiện trong các công trình 5 sao hàng đầu thế giới như Simon sẽ là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho thị trường thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng nói riêng và BĐS hàng hiệu nói chung trong thời gian đến.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán